BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một cung đường đen: Xảy ra 4 vụ TNGT làm chết 5 người

Cập nhật ngày: 26/01/2010 - 10:30

Đường Phạm Hùng (Hoà Thành) đoạn từ giao lộ QL22B đến giao lộ Phạm Văn Đồng-Lý Thường Kiệt (ngã tư Trường CĐSP cũ) hằng ngày mật độ xe cộ lưu thông khá tấp nập, cặp hai bên đường có nhiều ngã rẽ liên tiếp nhau. Nhiều loại xe ô tô chuyên chở hàng hoá giao thương tập trung vào khu thị trấn Hoà Thành, cũng như chạy ra Thị xã, thường xuyên lăn bánh trên đường này. Đồng thời lưu lượng xe máy, xe đạp máy của học sinh, phụ huynh các trường THPT, THCS, trường tiểu học toả ra tham gia giao thông khá đông đảo mỗi khi tan học. Ngoài ra còn có sự tham gia giao thông của các phương tiện lớn nhỏ ra vào thường xuyên hướng từ Trung tâm thương mại Long Hoa, Bến xe khách Hoà Thành, Bệnh viện Đa khoa Hoà Thành đã tạo thêm sự phức tạp về trật tự ATGT. Đa số những vụ va quẹt, TNGT trên đường thường do nguyên nhân chủ yếu là vì chủ các phương tiện thiếu ý thức khi lái xe không “xem trước ngó sau”, từ đường phụ bất ngờ lao nhanh ra đường chính, mặc dù tại các giao lộ cơ quan chức năng đều có cắm biển báo.

Hiện trường một vụ TNGT trên đường Phạm Hùng (gần bệnh viện Đa khoa Hoà Thành).

Trong năm qua lực lượng CSGT Hoà Thành kết hợp cùng Công an Thị trấn,  Long Thành Trung, Long Thành Nam ngày đêm thực hiện công tác tuần tra đảm bảo ATGT. Thế nhưng từ những tháng cuối năm 2009 đến tháng 1.2010 trên đoạn từ Bệnh viện Đa khoa Hoà Thành đến ngã tư giao lộ đường Phạm Văn Đồng- Lý Thường Kiệt (Trường Cao đẳng cũ) với cự ly khoảng 1 km đã xảy ra 4 vụ TNGT giữa xe ô tô và mô tô, ô tô và xe đạp điện làm 5 người thiệt mạng, trong đó có một em bé, một thanh niên và 3 phụ nữ. Nhiều người nhận định rằng: sự có mặt của CSGT huyện đã góp phần rất tích cực trong việc tuần tra kiểm soát, đã đẩy lùi con số tử vong vì TNGT. Tuy nhiên những vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra chỉ trong tích tắc nếu tài xế xe tải và người điều khiển xe mô tô lơ đễnh mất cảnh giác. Lực lượng CSGT làm sao có thời gian để “kè sát” nhắc nhở kiểm tra từng phương tiện đang lưu thông trên đường? Chỉ cần người điều khiển phương tiện thiếu quan sát trong việc chuyển hướng đột ngột, không đi đúng phần đường quy định, chạy xe tốc độ nhanh, vượt lách không đủ khoảng cách an toàn đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện là sự cố TNGT có thể xảy ra. Đối với tài xế các loại xe tải, ô tô cần phải thật sự làm chủ tay lái, chạy đúng tốc độ quy định, không chở quá tải. Khi chuyển hướng phải thật cẩn trọng tập trung quan sát đảm bảo an toàn cho người đồng hành phía trước, sau và hai bên thùng xe, không được lấn tuyến hoặc phóng nhanh vượt ẩu...

Hãy tự giác nghiêm chỉnh chấp hành tốt Luật Giao thông khi điều khiển các phương tiện đi qua “cung đường đen” nói trên nhằm bảo vệ sinh mạng chính mình và bạn đồng hành, góp phần đảm bảo TTATGT.

GIA MINH