BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một đêm, biên phòng bắt giữ 20.100 gói thuốc lậu 

Cập nhật ngày: 03/08/2020 - 08:02

BTNO - Chỉ trong đêm 2.8, BĐBP tỉnh Tây Ninh đã thu giữ 20.100 gói thuốc lá ngoại các loại mà các đối tượng đang tìm cách vận chuyển trái phép vào Việt Nam để tiêu thụ.

Vào lúc 1 giờ, ngày 2.8, tại khu vực biên giới gần cột mốc 175 thuộc địa bàn ấp Phước Hưng, xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng, tổ công tác thuộc Đồn biên phòng Phước Chỉ tuần tra, phát hiện một số đối tượng đang vác các bao tải đi theo đường mòn hướng Campuchia vào Việt Nam, phát hiện thấy lực lượng BĐBP, các đối tượng này  bỏ chạy, để lại 05 bao tải thuốc lá ngoại các loại.

Sau đó khoảng một giờ, cũng tại khu vực này, một số đối tượng tiếp tục mang, vác bao tải thuốc lá ngoại nhập lậu theo từng tốp vào Việt Nam, phát hiện lực lượng BĐBP tuần tra thì tháo chạy về phía Campuchia, để lại 13 bao tải. Tổng số thuốc lá thu được 10.100 gói thuốc lá các loại như Jet, Hero, 555…

Cán bộ, chiến sĩ biên phòng Long Phước kiểm tra, phân loại số lượng các loại thuốc lá vừa thu giữ.

Cũng trong đêm 2.8, tại đoạn biên giới thuộc ấp Long Cường, xã Long Khánh, huyện Bến Cầu, các chiến sĩ Đồn biên phòng Long Phước và Đội đặc nhiệm thuộc BĐBP tỉnh phát hiện một số đối tượng mang vác túi nylon từ hướng Campuchia sang Tây Ninh.

Phát hiện lực lượng biên phòng truy bắt, các đối tượng tháo chạy băng rừng cao su để sang lại Campuchia. Truy theo dấu vết thì phát hiện 10.000 gói thuốc ngoại đang được tập kết, cất giấu kỹ trong vườn cao su.

Hiện Đồn BP Long Phước và Phước Chỉ đã lập biên bản thu giữ số thuốc lá trên và tiến hành xử lý theo quy định.

Hải Bằng