BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một doanh nghiệp bị chủ nợ "căng băng rôn" đòi nợ 

Cập nhật ngày: 14/06/2020 - 11:05

BTNO - Những ngày qua, trước cổng Công ty TNHH tinh bột sắn Dương Minh Châu (địa chỉ tại khu phố 4, thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu) có khá đông người tụ tập bức xúc lớn tiếng đòi gặp người có trách nhiệm của doanh nghiệp để yêu cầu thanh toán tiền mua khoai mì của họ.

Thậm chí, có thời điểm các “chủ nợ” này còn căng cả băng rôn ngay trước cổng doanh nghiệp với nội dung yêu cầu người có trách nhiệm của doanh nghiệp trả nợ. Vấn đề này đã gây sự chú ý của dư luận những ngày qua.

Các “chủ nợ” căng băng rôn để gây áp lực yêu cầu doanh nghiệp trả nợ.

Trao đổi với phóng viên, một vị lãnh đạo UBND thị trấn Dương Minh Châu xác nhận có sự vụ như vậy xảy ra, do doanh nghiệp này làm ăn thua lỗ dẫn đến nợ tiền mua khoai mì của lái mì và một số người dân. Do nợ tiền lâu nên những người này kéo đến trước công ty để tạo áp lực, đề nghị công ty trả nợ nhưng không gặp được người có trách nhiệm.

Trước sự việc xảy ra, để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, UBND thị trấn Dương Minh Châu đã kết hợp cùng các đoàn thể địa phương, khu phố đến vận động người dân không nên tụ tập như vậy. Đồng thời giải thích, hướng dẫn người dân làm đơn gửi đến các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu giải quyết, sau đó nhiều người đã giải tán.

Hiện tại, UBND thị trấn Dương Minh Châu đã nắm tình hình, hướng dẫn người dân giải quyết sự việc đúng quy định pháp luật nhằm bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Thế Nhân


Liên kết hữu ích