BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một doanh nghiệp sản xuất phân bón vô cơ “tự nguyện” kiến nghị ngành nông nghiệp kiểm tra chất lượng sản phẩm !? 

Cập nhật ngày: 25/01/2021 - 11:41

BTNO - Mới đây, Công ty Công ty Cò Vàng Pháp Quốc có trụ sở tại phường Tân Tạo, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh do ông Tô Thanh Tú làm Gám đốc đã đến Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) để “ tự nguyện” nộp tất cả các loại giấy tờ liên quan đến sản phẩm phân bón vô cơ mang nhãn hiệu “Cò áo vi sinh Pháp quốc” do công ty sản xuất và có ký hợp đồng gia công hàng hóa với Công ty Thuận Phát Long An.

Bao bì sản phẩm của phân bón NPK của Công ty Pháp quốc.

Theo ông Tô Thanh Tú – Giám đốc Công ty Công ty Cò Vàng Pháp Quốc, thời gian qua có nhiều thông tin không chính xác về sản phẩm phân bón vô cơ NPK 20-20-15+TE với dòng chữ quảng cáo: "Chính phẩm Pháp Quốc, Xử lý lớp áo theo công nghệ tiên tiến" do Công ty thuê Công ty Thuận Phát Long An.

Trong đó, có những thông tin như  sản phẩm của Công ty Pháp Quốc sản xuất  nhìn gần giống với sản phẩm thương hiệu trên bao Phân bón NPK Con Cò 20-20-15 +TE đang bán trên thị trường của Công ty TNHH Baconco. Bên cạnh đó, các sản phẩm phân bón do Công ty sản xuất mang nhãn hiệu “Cò áo vi sinh Pháp quốc” được dư luận nghi ngờ không có giấy phép sản xuất, không giấy phép lưu hành, không chứng nhận chứng nhận chất lượng sản phẩm….

Ông Tú cho rằng, sản phẩm phân  bón vô cơ do Công ty Pháp quốc sản xuất đều có đầy đủ các giấy chứng nhận về chất lượng sản phẩm, giấy phép lưu hành, không bị kiện thưa gì về việc nhái thương hiệu của bất cứ Công ty sản xuất phân bón vô cơ trên thị trường.

Bởi theo ông Tú hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đều lấy hình tượng “ con cò” để in bao bì sản phẩm và mỗi công ty đều có mẫu mã thiết kế bao bì riêng biệt để nhận diện. Do đó không thể nói, sản phẩm phân bón vô cơ “ Cò áo vi sinh Pháp quốc”  có bao bì mang hình ảnh con cò là hàng nhái.

Việc có nhái thương hiệu của một doanh nghiệp nào đó đã được đăng ký thương hiệu cần phải do cơ quan chức năng xác định, chứ không thể đánh giá bằng cảm quan rằng trên bao bì các sản phẩm phân bón vô cơ NPK của Công ty Pháp Quốc là “ quy chụp” Công ty Pháp quốc sản xuất sản phẩm hàng nhái (!?).

 Chính lý do trên, Công ty Pháp Quốc đã “ tự nguyện” đem các giấy tờ liên quan đến quá trình sản xuất sản phẩm, giấy phép lưu hành hàng hóa trên thị trường đem đến Sở NN&PTNT để nhờ cơ quan này thẩm tra lại sản phẩm của Công ty sản xuất “giải oan” cho doanh nghiệp trước những dư luận không chính xác thời gian qua. Bởi lẽ trước những thông tin chưa chính xác và chưa được cơ quan chức năng kết luận về sản phẩm của Công ty đã gây thiệt hại không nhỏ cho doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Đình Xuân – Giám đốc Sở NN&PTNT xác nhận,  Công ty Pháp Quốc có “ tự nguyện”  đem các loại giấy tờ về sản phẩm phân bón vô cơ “ Cò áo vi sinh Pháp quốc” do Công ty sản xuất đến Sở NN&PTNT với mong muốn Sở thẩm tra các thủ tục sản xuất, chất lượng sản phẩm của Công ty để Công ty trả lời trước những nghi ngờ của khách hàng, trong đó có vấn đề chất lượng sản phẩm.

Cơ sở sản xuất gia công sản phẩm phân bón vô cơ NPK của Công ty Pháp Quốc.

Theo ông Xuân, hiện tại Sở đã tiếp nhận các loại giấy tờ do Công ty Pháp quốc “tự nguyện” mang đến nộp và kiến nghị Sở thẩm tra. Sở đã tiếp nhận hồ sơ và kết quả thế nào phải chờ Sở thẩm tra các giấy tờ, cũng như kiểm định chất lượng sản phẩm do Công ty đang lưu thông trên thị trường.

Trong đợt kiểm tra này, Sở sẽ cho kiểm tra toàn bộ các sản phẩm phân bón vô cơ đang lưu hành trên thị trường trong tỉnh, chứ không riêng sản phẩm của Công ty Pháp quốc.  Ông Xuân cho rằng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm phân bón vô cơ của không ít doanh nghiệp đều lấy hình ảnh con cò làm biểu tượng.

Tuy nhiên, đây là một vấn đề mang tính pháp lý riêng, nếu doanh nghiệp nào nhận thấy thương hiệu mình bị làm nhái có thể khiếu nại, khởi kiện thông qua các quy định pháp luật. Chẳng hạn nếu bao bì sản phẩm của Công ty Pháp quốc có dấu hiệu “ nhái” thương hiệu bao bì sản phẩm của như  sản phẩm của Công ty Pháp Quốc sản xuất  nhìn gần giống với sản phẩm thương hiệu trên bao Phân bón NPK Con Cò 20-20-15 +TE đang bán trên thị trường của Công ty TNHH Baconco thì Công ty TNHH Baconco sẽ thực hiện các thủ tục để khiếu nại bảo vệ thương hiệu sản phẩm của mình.

Ông Xuân thông tin thêm, sau đợt kiểm tra này, Sở NN&PTNT tỉnh sẽ công bố rộng rãi, công khai về chất lượng sản phẩm, cũng như các vấn đề khác liên quan đến các sản phẩm phân vô cơ đang được mua bán, lưu hành trên thị trường để người kinh doanh và nông dân an tâm hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm phân bó vô cơ phục vụ sản xuất.

Hy vọng với sự vào cuộc quyết liệt của ngành nông nghiệp trong việc “ tổng kiểm tra” các sản phẩm phân bón vô cơ được bán, lưu hành trên địa bàn tỉnh. Người kinh doanh và người nông dân sẽ an tâm hơn về các loại sản phẩm nào đạt chuẩn, nào không đạt chuẩn được bày bán trên thị trường.

Và quan trọng hơn, các doanh nghiệp làm ăn chân chính sẽ không còn phải chịu mang tiếng oan, còn các doanh nghiệp làm ăn không chân chính sẽ bị loại ra khỏi thị trường nhằm bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng, đây là điều mà người tiêu dùng mong mõi nhất.

Thế Nhân


 
Liên kết hữu ích