Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một doanh nghiệp xả nước thải không đúng quy định 

Cập nhật ngày: 11/08/2018 - 17:30

BTN - Thời gian qua, người dân sống tại hai ấp An Phú và An Khương (xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng) nhiều lần phản ánh đến cơ quan chức năng việc Công ty TNHH DV SX Sài Gòn Sao (sản xuất bong bóng) để nước thải chảy tràn ra khu dân cư, làm ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân. Người dân cũng lo ngại nước thải sản xuất của doanh nghiệp này làm ảnh hưởng đến mạch nước ngầm của các hộ lân cận.

Nước thải chảy tràn xuống mương thoát nước mưa.

Ông Ngô Ðức Hà- quyền Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường - Sở TN&MT cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, ngày 7.8, Chi cục phối hợp với các ngành chức năng và địa phương kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại doanh nghiệp trên. Tại thời điểm kiểm tra, các bể chứa nước thải đều đã đầy nước và chảy tràn ra đất.

Ðoàn kiểm tra kết luận, doanh nghiệp trên không thu gom triệt để nước thải phát sinh và pha nước thải phát sinh từ hoạt động của cơ sở (nước sản xuất, nước rửa thiết bị, sinh hoạt...) vào hệ thống thoát nước mưa; chưa thực hiện việc đánh giá hiệu quả hoạt động của hệ thống xử lý nước thải.

Cơ quan chức năng yêu cầu doanh nghiệp trên thực hiện việc tách riêng biệt hệ thống thu gom nước thải và nước mưa; tháo dỡ toàn bộ đường ống dẫn nước thải ra môi trường, bịt kín các đường thoát nước thải ra môi trường trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày kiểm tra. Ðồng thời, doanh nghiệp trên phải có trách nhiệm xây dựng đường thoát nước mưa và nước thải đã xử lý đạt quy chuẩn theo quy định.

Ðoàn kiểm tra đã lấy 2 mẫu nước thải đưa đi phân tích. Sau khi có kết quả, Chi cục BVMT sẽ tiến hành xử lý theo quy định.

T.N


Liên kết hữu ích