BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một gia đình hiến hơn 1.000m2 đất làm đường giao thông 

Cập nhật ngày: 04/08/2017 - 16:02

BTNO - Một gia đình ở thị trấn Dương Minh Châu đã tự nguyện hiến trên 1.000m2 đất để mở rộng đường giao thông liên tổ.

Bà Nguyễn Thị Thắng- Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu cho biết, ngay sau khi địa phương có chủ trương vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi khác ở địa phương, gia đình ông Nguyễn Ngọc Thanh (sinh năm 1949, ngụ tại tổ 12, khu phố 1, thị trấn Dương Minh Châu) tự nguyện hiến đất mở rộng đường giao thông liên tổ.

Vợ chồng ông Thanh trên con đường giao thông liên tổ được thi công từ phần đất do gia đình hiến tặng.

Mặc dù diện tích đất nông nghiệp của gia đình không nhiều, nhưng vì sự phát triển của địa phương, vì lợi ích của chính gia đình và nhân dân trong khu phố, ông Thanh không ngần ngại hiến 1.160m2 đất để làm đường.

Ngoài diện tích đất hơn 1.000m2 mà gia đình ông Thanh tự nguyện hiến để làm đường, trên phần đất còn có hàng rào B40 và trồng nhiều cây ăn trái. Do đó, khi hiến đất làm đường, gia đình ông Thanh đã phải tháo dỡ toàn bộ hàng rào và phá bỏ nhiều cây trồng có giá trị kinh tế.

Ông Thanh cho biết, lợi ích về đất và hoa màu sinh lợi đối với kinh tế gia đình ông vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, việc gia đình ông tự nguyện hiến đất làm đường để phục vụ bà con, cũng như  góp phần phát triển kinh tế chung của địa phương cũng là điều quan trọng, có ý nghĩa lâu dài trong việc chung tay góp sức xây dựng xã hội ngày càng đẹp hơn.

Ông Thanh vui mừng, bởi sau khi ông hiến đất, một con đường liên tổ đã hình thành đẹp hơn, thuận lợi cho người dân lưu thông và vận chuyển hàng hóa. Đặc biệt, vào mùa mưa, trẻ con trong khu phố đi học không còn vất vả như trước.

Nói về việc làm của ông Thanh, Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Dương Minh Châu cho biết, chính những suy nghĩ bình dị, luôn hướng về cộng đồng của ông Thanh đã có sức lan toả không nhỏ cho phong trào kêu gọi người dân tự nguyến hiến đất làm đường tại địa phương.

Thế Nhân