Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một hoàn cảnh khó khăn cần tiền phẫu thuật 

Cập nhật ngày: 16/04/2021 - 18:55

BTNO - Chị Võ Hà Ngọc Thơ (sinh năm 1981, ngụ ấp Xóm Mía, xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu) mắc bệnh u tuyến yên cần phải phẫu thuật, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, chưa có tiền để phẫu thuật.

Chị Thơ sống trong căn nhà lụp xụp.

Trong căn nhà nhỏ lụp xụp, chị Thơ đang bị những cơn đau hành hạ, một bên mắt đã bị mờ, việc đi lại rất khó khăn. Chị kể, năm 19 tuổi, vì muốn giúp gia đình bớt khó khăn, chị nghe theo mai mối lấy chồng Đài Loan. Tưởng sẽ có cuộc sống tốt hơn, nào ngờ ở xứ người chị gặp không ít gian nan, vất vả. Gia cảnh bên chồng khó khăn, không có điều kiện nuôi con, chị phải gửi hai con về Việt Nam cho gia đình bên chị chăm sóc.

Một mình ở lại xứ người cố gắng làm lụng để có tiền gửi về nuôi hai con ăn học. Nhưng nổi bất hạnh cứ bám người phụ nữ này. Năm 2018, chị phát hiện mắc bệnh khối u trong não, mọi hy vọng về một tương lai tốt đẹp sụp đổ hoàn toàn, nghèo khó lại bệnh nan y nơi xứ người. Trải qua cuộc một phẫu thuật để cứu lấy mạng sống. Đến năm 2019, chị Thơ mới có điều kiện trở về quê nhà sau hơn 18 năm lấy chồng xa xứ.

Kể từ sau cuộc phẫu thuật, sức khoẻ của chị yếu dần, không làm được gì nhiều. Dù cuộc sống khó khăn, chật vật, nhưng chị luôn gắng gượng để mấy mẹ con được sống gần nhau. Nhưng nỗi đau bệnh tật chưa dừng lại. Cách đây vài tuần, chị bị ngất xỉu, gia đình đưa chị đến Bệnh viện Đại học Y dược (TP. Hồ Chí Minh) chữa trị. Bác sĩ chẩn đoán chị bị u tuyến yên (U tuyến yên là một trong 4 loại u trong sọ hay gặp nhất gồm: u di căn não, u màng não, u tế bào thần kinh đệm và u tuyến yên).

Cùng một lúc chị mắc nhiều thứ bệnh khác như động kinh, viêm phổi, tiểu đường… .Với căn bệnh u tuyến yên được bác sĩ chỉ định phẫu thuật gấp, nhưng chi phí cho ca phẫu thuật hơn 200 triệu đồng. Do không có bảo hiểm y tế, không có tiền để phẫu thuật, gia đình đành đưa chị về nhà chăm sóc, uống thuốc giảm đau qua ngày.

Cuộc sống đã khó khăn nay càng khó khăn hơn. Nguồn sống chính của gia đình chỉ nhờ vào tiền lương công nhân của người con gái lớn, chỉ đủ lo cái ăn. Ngày chị phát bệnh, nhà không có tiền, gia đình phải vay mượn khắp nơi để đưa chị đi bệnh viện.

Bà Nguyễn Thị Lai, mẹ chị Thơ nói trong nước mắt: "Vợ chồng tôi đã già không còn làm ra tiền. Ông nhà tôi mới điều trị bệnh ung thư tiêu tốn khá nhiều tiền, nhà bây giờ không còn tài sản gì để bán. Nhìn con bị bệnh tật hành hạ, tôi đau lòng lắm, vì nó đã quá khổ rồi. Nghĩ còn nước còn tát, gia đình cũng vay mượn khắp nơi, gom góp tiền cho con được phẫu thuật, nhưng gia đình không thể lo nổi vì chí phí điều trị quá lớn".

Bác sĩ cho biết căn bệnh của chị Thơ cần được phẫu thuật sớm, bởi khối u ngày càng lớn sẽ chèn ép dây thần kinh gây ra nhiều biến chứng, có thể dẫn đến mù loà, nguy hiểm đến tính mạng. Bây giờ, sức khoẻ của chị Thơ giảm sút nhiều, không thể tự đi lại được, thường xuyên bị những cơn đau hành hạ. Những cơn đau ngày một nhiều hơn với các triệu chứng nhức đầu, co giật, mờ mắt.

Trong cơn đau triền miên, người mẹ nghèo bệnh tật vẫn không thôi lo nghĩ cho con mình: “Cảnh nghèo nên con gái lớn phải nghỉ học giữa chừng để đi làm công nhân, đứa nhỏ đang học lớp 12, học lực giỏi. Tôi sợ con lại phải dang dở việc học vì không có tiền. Tôi không sợ chết, chỉ sợ mình chết đi các con sẽ mồ côi, bơ vơ. Giờ tôi chỉ mong có đủ tiển phẫu thuật, khỏi bệnh để được sống bên các con, làm chỗ dựa tinh thần cho con”- chị Thơ nghẹn ngào.

Chia sẻ nổi khổ của chị Thơ, những ngày qua, đoàn thể địa phương, bà con hàng xóm và thông qua mạng xã hội có nhiều nhà hảo tâm đến giúp đỡ chi phí phẫu thuật cho chị. Gia đình đã nhận được số tiền trên 50 triệu đồng.

Rất mong những tấm lòng hảo tâm tiếp tục giúp đỡ để chị Thơ sớm có đủ tiền phẫu thuật. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ gia đình chị Võ Hà Ngọc Thơ, ấp Xóm Mía, xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh theo số điện thoại: 0906637385.

THẾ ANH