Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một học sinh lớp 4 không tham của rơi

Cập nhật ngày: 11/01/2012 - 05:03

(BTNO)- Em Ngô Thị Hồng Phúc - học sinh lớp 4C Trường tiểu học Thị trấn B (huyện Tân Châu) đã trả lại chiếc lắc đeo tay bằng vàng 18k trọng lượng 5 chỉ mà em nhặt được của người đánh rơi.

Em Phúc kể lại, vào trưa ngày 10.1.2012, khi đi qua trước cửa văn phòng của Trường tiểu học Thị trấn B, em đã nhặt được chiếc lắc nhưng không biết của ai, em đeo vào tay và tiếp tục đi học bình thường.

Em Ngô Thị Hồng Phúc

Đây là chiếc lắc của cô Nguyễn Thị Xuân - nhân viên trong trường. Cô Xuân bị rơi mất chiếc lắc nhưng không biết, buổi tối 10.1.2012 cô mới phát hiện chiếc lắc đeo trên tay không còn. Sáng hôm sau, ngày 11.1.2012, cô Xuân vào trường thông báo cho các đồng nghiệp và cùng một số đồng nghiệp đi tìm khắp sân trường nhưng không thấy. Khi vào giờ học, cô giáo chủ nhiệm lớp 4C thấy em Ngô Thị Hồng Phúc đeo trên tay chiếc lắc nên hỏi em ở đâu mà có. Không ngần ngại, Phúc trao lại chiếc lắc cho cô chủ nhiệm và thưa với cô là nhặt được ở trước sân văn phòng nhà trường nhưng không biết là của ai đánh rơi. Phúc cũng không biết đây là vàng thật hay giả, vì thấy đẹp nên em đeo chơi.

Được biết, hoàn cảnh gia đình em  Phúc cũng khó khăn, cha mẹ đã ly hôn từ khi em lên 2 tuổi. Cha đi làm thuê, cuộc sống còn nhiều vất vả nhưng Phúc vẫn ngoan ngoãn và chăm chỉ đến trường. Nhặt được của rơi nhưng không tham lam, việc làm của em Ngô Thị Hồng Phúc thật đáng biểu dương, khen ngợi.

Chí Thành