BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một học sinh tham dự kỳ thi Cao đẳng tại TP. HCM nhiễm cúm A/H1N1

Cập nhật ngày: 17/07/2009 - 07:33

Nguy cơ cúm A/H1N1 bùng phát thành dịch là rất cao

Thông tin từ Cục Y tế Dự phòng và Môi trường - Bộ Y tế cho biết, trong số 18 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 mới phát hiện trong ngày 16.7, có một học sinh tham dự kỳ thi Cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh.

Học sinh này bị nhiễm cúm A/H1N1 do tiếp xúc với người bệnh từ nước ngoài về. Bệnh nhân đã được đưa vào bệnh viện để điều trị cách ly, các thí sinh ngồi chung phòng thi và 2 giám thị trông thi có tiếp xúc với ca bệnh này được theo dõi, giám sát theo quy định.

Ngoài ra, còn có 14 trường hợp tại Ấp Việt Kiều, xã Xuân Hiệp, Xuân Hoà, tỉnh Đồng Nai mắc bệnh cũng do tiếp xúc với người bệnh từ nước ngoài về.

Tính đến 17 giờ ngày 16.7, Việt Nam đã ghi nhận 338 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, không có tử vong. Số bệnh nhân đã ra viện là 279, 59 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên đặc biệt quan tâm đến các biện pháp phòng bệnh mà Bộ đã thông báo rộng rãi vì trong thời gian gần đây, một số trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 là hành khách nhập cảnh qua các cửa khẩu đường bộ. Số người từ vùng dịch về Việt Nam ngày càng tăng, đặc biệt trong thời gian tới, học sinh, sinh viên tựu trường, nguy cơ dịch cúm A/H1N1 lây lan và bùng phát thành dịch tại các trường học và cộng đồng là rất cao.

Đ.H.T