BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Gò Dầu:

Một hội viên người cao tuổi được tặng nhà, đất trị giá 530 triệu đồng 

Cập nhật ngày: 06/11/2021 - 12:35

BTNO - Sáng 5.11, Hội Người cao tuổi xã Thanh Phước huyện Gò Dầu trao tặng Mái ấm người cao tuổi cho hội viên nghèo ngụ ấp Xóm Mới 2, xã Thanh Phước.

Ông Lê Văn Tới- Chủ tịch Hội NCT xã Thanh Phước (bên phải) trao quyết định tặng nhà cho ông Tánh.

Đến dự có bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Thanh Phước và các nhà tài trợ.

Căn nhà có diện tích 52m2 trên phần đất thổ cư 100m2 được trao tặng cho ông Nguyễn Văn Tánh, sinh năm 1954 (đảng viên được tặng Huy hiệu 30 tuổi Đảng).

Nhà và đất trị giá 530 triệu đồng do Hội Người cao tuổi xã Thanh Phước vận động các mạnh thường quân gồm: ông Lê Huy Phong ngụ xã Thanh Phước hỗ trợ tiền xây nhà 190 triệu đồng, ông Vi Văn Tùng ngụ xã Phước Thạnh và bà Nguyễn Thị Mỹ Linh ngụ thị trấn Gò Dầu mỗi người hỗ trợ 170 triệu đồng mua 100 m2 đất.

Mạnh thường quân tặng bộ bàn ghế chúc mừng ông Tánh có nhà mới.

Hoàn cảnh gia đình ông Tánh rất khó khăn, ông bị bệnh loét dạ dày phải mổ nhiều lần nên đã bán hết tài sản, không còn nhà để ở. Dù bệnh tật nhưng ông phải đi bán vé số để trang trải cuộc sống và nuôi người con gái học lớp 8.

Tại buổi lễ trao nhà, Hội Người cao tuổi xã Thanh Phước giúp ông Tánh 3 triệu đồng làm vốn bán vé số, các chi hội người cao tuổi trong xã và mạnh thường quân tặng nhiều quà và tiền mặt giúp ông Tánh.

Bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu ghi nhận kết quả hoạt động chăm lo người cao tuổi của Hội Người cao tuổi xã Thanh Phước, cám ơn các mạnh thường quân đã đóng góp hơn nửa tỷ đồng giúp cho một đảng viên 30 năm tuổi Đảng là hội viên người cao tuổi có được phần đất và căn nhà khang trang. Dịp này, bà Trương Thị Phú trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và khánh vàng tri ân các mạnh thường quân.

Gia Huy