BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã đoàn Trường Tây:

Một mùa hè ý nghĩa 

Cập nhật ngày: 02/09/2017 - 05:05

BTN - Hoạt động hè năm 2017 của Xã đoàn Trường Tây (huyện Hoà Thành) tập trung vào 2 chương trình lớn: an sinh xã hội và chăm lo cho trẻ em nghèo, thông qua việc huy động các nguồn lực xã hội.

Các bạn sinh viên tình nguyện, đoàn viên và thanh niên trải đá xanh và giặm vá, nâng cấp đường giao thông nông thôn tại ấp Trường An.

Ngay trong buổi lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Xã đoàn đã trao 20 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tặng 100 quyển tập cho các em học sinh người dân tộc Khmer. Sau buổi lễ, Xã đoàn tổ chức đi khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 50 người nghèo trong xã và thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” với chiều dài 600m. Tiếp đó, Xã đoàn ra quân thực hiện 2 công trình trải đá xanh và giặm vá, nâng cấp đường giao thông nông thôn tại 2 ấp Long Hải và Trường An có tổng chiều dài 2.000m. Công trình tiếp theo là huy động 200 đoàn viên, thanh niên đi dọn dẹp, thu gom rác trên các tuyến đường xung quanh chợ Long Hải, phân phát tờ rơi tuyên truyền bảo vệ môi trường, vận động người dân đăng ký thu gom rác, không vứt rác bừa bãi. Cùng với các hoạt động trên, hưởng ứng 10 ngày ra quân làm công tác dân vận, Xã đoàn lại huy động 573 lượt sinh viên tình nguyện, đoàn viên, thanh niên đi lắp đèn chiếu sáng, phát quang, nạo vét kênh mương trên các tuyến đường Trần Phú, Ngô Quyền, Trịnh Phong Ðáng, Nguyễn Văn Linh. Nhiều hoạt động ý nghĩa khác cũng được tiến hành như: tặng 7 bồn chứa nước cho các hộ gia đình chính sách khó khăn, trao 200 chiếc nón bảo hiểm, giới thiệu việc làm cho 60 thanh niên.

Quan tâm đối tượng trẻ em, Xã đoàn cũng đã tổ chức 30 buổi sinh hoạt hè cho 1.200 em học sinh tham gia. Qua những buổi sinh hoạt như thế, các em nhỏ được tham gia một sân chơi vui nhộn và bổ ích, được cung cấp thêm nhiều kiến thức mới. Xã đoàn còn phối hợp với Ðoàn trường đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Vì đàn em thân yêu” với nhiều gian hàng trò chơi miễn phí dành cho 300 trẻ em tham gia. Trong chương trình này, hai đơn vị đã phối hợp trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng; tặng 200 phần quà, mỗi phần 50 ngàn đồng cùng với 4 phần quà, mỗi phần 3 triệu đồng cho 4 gia đình chính sách; tặng quà và tổ chức các gian hàng trò chơi miễn phí cho 30 trẻ đang sống tại nhà bảo dưỡng trẻ mồ côi Bách Hoa Trang. Hưởng ứng chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Xã đoàn Trường Tây đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ 57 thùng nước và 200 chiếc bánh ngọt để hỗ trợ các học sinh thi tốt nghiệp THPT tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh. Bên cạnh đó, Xã đoàn khởi công xây dựng 1 căn nhà nhân ái trị giá 60 triệu đồng cho gia đình em Lê Tuấn Phong, học sinh Trường tiểu học Trường Tây D; trao số tiền 1,6 triệu đồng giúp gia đình em vượt qua khó khăn trước mắt.

Vừa qua, Xã đoàn Trường Tây đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2017.

HT