BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một năm tù cho kẻ tống tình

Cập nhật ngày: 07/08/2009 - 04:06

Bị cáo Lâm trước toà.

Sáng 7.8, Toà án nhân dân tỉnh Tây Ninh mở phiên phúc thẩm, xét xử bị cáo Phạm Văn Lâm (SN 1964, ngụ tại ấp A1, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu) can tội "làm nhục người khác". Bị hại trong vụ án là Võ Thị D.T (SN 1982, ngụ cùng ấp với bị cáo).

Theo bản án sơ thẩm số 32 ngày 28.5.2009 của TAND huyện DMC, bị cáo và bị hại mặc dù đều đã có gia đình đàng hoàng nhưng có quan hệ bất chính, nhiều lần dẫn nhau đến nhà trọ “tâm tình”. Bị cáo Lâm đã dùng điện thoại di động của mình quay phim, chụp ảnh ghi lại hình ảnh D.T khoả thân. Khi D.T sợ gia đình phát giác nên từ chối kéo dài mối quan hệ thì Lâm dùng những hình ảnh này khống chế T., buộc cô phải tiếp tục đáp ứng tình dục cho y. Bức bách, D.T đã thú nhận với chồng và cha mẹ ruột chuyện ngoại tình và chuyện bị Lâm khống chế. Từ đó Lâm nhiều lần điện thoại đến nhà D.T đe doạ dán hình D.T khoả thân khắp nơi để làm nhục, thậm chí hắn còn nhiều lần nhắn tin lăng mạ làm nhục chồng của D.T - anh P.T.D. Thấy không doạ được D.T, Phạm Văn Lâm đã đem chiếc chiếc thoại từng quay phim, chụp hình D.T mở cho nhiều người xem.

Ngày 8.9.2008 vợ chồng D.T đã có đơn nhờ đến sự can thiệp của pháp luật. Gần 9 tháng sau, Toà án huyện Dương Minh Châu đưa vụ án ra xét xử, tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Lâm 1 năm tù giam. Bị cáo kháng án, bị hại cũng kháng án lên toà phúc thẩm.

Tại phiên toà phúc thẩm, luật sư bào chữa cho Lâm “nại” ra những lý do để xin giảm án, được hưởng án treo. Mặt khác, luật sư còn cho rằng việc bị cáo phạm tội "làm nhục người khác" là... có một phần lỗi của bị hại (!?)

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, Hội đồng xét xử tuyên y án sơ thẩm: phạt bị cáo 1 năm tù giam, mức án thấp nhất ở khung hình phạt dành cho tội "làm nhục người khác" theo điểm b khoản 2 điều 121 của Bộ luật Hình sự (phạt tù từ 1 năm đến 3 năm).

Tuy nhiên, nhiều người “biết” sự việc vẫn không đồng tình với bản án này. Họ cho rằng, cần có một bản án nghiêm khắc hơn đối với kẻ có hành động làm băng hoại xã hội, xem thường đạo lý, luật pháp.

Bảo Thiên