BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một ngày cùng chiến sĩ biên phòng 

Cập nhật ngày: 04/08/2019 - 08:46

BTNO - Mục đích của hoạt động ngoại khóa này nhằm giúp cho học sinh có thể hiểu biết thêm về hoạt động biên phòng và công tác bảo vệ chủ quyền biên giới hiện nay.

Các em học sinh chứng kiến cán bộ, chiến sĩ biên phòng chuẩn bị các bước để bắt đầu một ngày tuần tra bảo vệ biên giới.

Chụp hình lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ tại cột mốc biên giới 82.

Phòng Chính trị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Ban Giám hiệu Trường THCS Lý Tự Trọng (huyện Hòa Thành) vừa tổ chức cho 24 học sinh của trường được trải nghiệm 1 ngày cùng các chiến sĩ bộ đội biên phòng tỉnh. Địa điểm tổ chức là Đồn Biên phòng Tống Lê Chân, xã Tân Hòa, huyện Tân Châu vào ngày 2.8.2019.

Trải nghiệm tham gia tuần tra và nghe giới thiệu về từng loại cột mốc trên đoạn đường tuần tra biên giới.

Mục đích của hoạt động ngoại khóa này nhằm giúp cho học sinh có thể hiểu biết thêm về những khó khăn, vất vả của chiến sĩ biên phòng trên biên giới; đồng thời giúp các em có thêm kiến thức, nhận thức về đường biên, cột mốc, về công tác bảo vệ chủ quyền biên giới trong tình hình hiện nay, qua đó nâng cao tinh thần yêu quê hương, dân tộc, yêu đất nước.

Cùng nhổ cỏ, lặt rau tại vườn rau của chiến sĩ.

Cùng chiến sĩ biên phòng tạo luống để trồng rau nhằm tăng gia sản xuất.

Trong chương trình, các học sinh được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tống Lê Chân hướng dẫn kiểm tra cột mốc chủ quyền quốc gia, được đi tuần tra biên giới cùng bộ đội biên phòng, cùng tăng gia sản xuất, trải nghiệm cuộc sống của các chiến sĩ nơi biên cương và nhiều hoạt động phong phú khác.

Một tiết mục văn nghệ dành tặng cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng.

Nguyễn Hoàng Tâm Như, học sinh lớp 6A5 Trường THCS Lý Tự Trọng chia sẻ, em cảm thấy chuyến đi thật bổ ích và rất vui, vì em được tận mắt nhìn thấy, được chạm tay vào cột mốc quốc gia Việt Nam – Campuchia, biết được sự khó khăn của các chiến sĩ biên phòng, được đi tuần tra chung, biết cách trồng rau và những hoạt động khác.

“Điều đó khiến em cảm thấy tự hào. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi để sau này có thể tiếp tục bảo vệ tổ quốc của chúng ta ngày một tươi đẹp hơn”- Tâm Như hào hứng nói.        

Cùng ăn trưa cùng cán bộ, chiến sĩ biên phòng.

Theo thầy Trương Văn Hòa- Tổng phụ trách Đội Trường THCS Lý Tự Trọng, chuyến đi này thật sự ý nghĩa và cần thiết, giúp học sinh hiểu rất nhiều việc mà từ trước đến nay chỉ biết qua sách vở, báo đài, tạo sự hứng thú rất lớn cho các em, nhất là trang bị thêm kỹ năng sống cần thiết cho tuổi học trò.

Xem chiến sĩ xếp chăn mùng nội vụ.

Trải nghiệm xếp chăn mùng nội vụ.

Trung tá Phạm Văn Xá- Chính trị viên Đồn Biên phòng Tống Lê Chân cho biết đây là một hoạt động mới trong công tác tuyên truyền, giáo dục cho các em học sinh hướng về biên cương tổ quốc. Qua những chuyến đi như thế này đã giúp cho các em có thể hiểu rõ về chủ quyền lãnh thổ, từ đó khơi dậy lòng yêu quê hương, cùng chung sức, chung tay bảo vệ tổ quốc.

Đức An