BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một ngày làm chiến sĩ cứu hỏa 

Cập nhật ngày: 09/06/2019 - 18:14

BTNO - Ngày 8.6, tại Tân Châu, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh phối hợp Huyện đoàn Tân Châu tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế “Một ngày làm chiến sĩ cứu hỏa” cho gần 30 học sinh khối THCS trên địa bàn huyện.

Cán bộ Đội PCCC&CNCH khu vực Tân Châu-Tân Biên giới thiệu cho học sinh về trang thiết bị trên xe chữa cháy.

Trong chương trình, các em học sinh được tham quan thực tế phòng trực gác thông tin, quy trình xử lý tin báo cháy, nghe giới thiệu tính năng từng xe chữa cháy, trang thiết bị phương tiện trên xe chữa cháy. Đồng thời thực hành dùng bình chữa cháy dập lửa, thao tác rải vòi cơ bản, tư thế đứng cầm lăng và cách thức phòng ngừa cháy xảy ra khi sử dụng các thiết bị thông dụng trong gia đình.

Hướng dẫn học sinh cách phòng ngừa cháy xảy ra khi sử dụng các thiết bị thông dụng trong gia đình.

Các em cũng được hướng dẫn kỹ năng thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra và thực hành tập thoát hiểm trong môi trường có khói, khí độc. Bên cạnh đó, tham gia trò chơi vận động “Tiểu đội chữa cháy – Đội hình xuyên lửa” và một số trò chơi tập thể thú vị khác. Kết thúc chương trình, các em được trao chứng nhận tốt nghiệp chương trình “Một ngày làm chiến sĩ chữa cháy”.

Thực hành tư thế đứng cầm lăng chữa cháy.

Chị Quách Thị Tình- Phó Bí thư Huyện đoàn Tân Châu cho biết, đây là năm thứ 2 Huyện đoàn phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh tổ chức trải nghiệm thực tế “Một ngày làm chiến sĩ chữa cháy” cho các em thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện trong dịp hè. Chương trình thực sự rất bổ ích, đã trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn, tạo cho các em tâm lý tự tin, bình tĩnh xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Trao thưởng cho 2 đội chiến thắng trong phần thi “Tiểu đội chữa cháy – Đội hình xuyên lửa”.

Đồng thời, mỗi em tham gia chương trình cũng chính là những tuyên truyền viên để phổ biến lại cho bạn bè, gia đình cách xử lý các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra trong cuộc sống.

Phương Thuý