Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một người lơ là, cả nhà lo lắng 

Cập nhật ngày: 17/08/2021 - 09:36

BTNO - Tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng và mọi tầng lớp Nhân dân với quyết tâm cao nhất để phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít người dân vì sự chủ quan, lơ là, chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch…làm lây nhiễm dịch trong cộng đồng.

Ảnh minh họa

Cũng như các địa phương khác trong tỉnh,  Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Tân Biên triển khai lực lượng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tổng sàng lọc SARS-COV-2, nhằm chủ động phát hiện, tách nhanh F0 và kịp thời phong tỏa cách ly, cắt đứt nguồn lây trên địa bàn huyện.

Qua kết quả điều tra truy vết cho thấy, hầu hết các trường hợp bị dương tính với SARS-COV-2 đều do chủ quan, lơ là, không chấp hành nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế,  tiếp xúc gần với khoảng cách dưới 1 mét, không đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác…

Trong đó, phải kể đến anh N.Q.N (ngụ huyện Tân Biên), làm đầu công, chuyên dẫn công đi nhổ củ mì, quá trình dẫn công đi làm có tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm F0 (là tài xế xe máy cày chở củ mì), hậu quả anh N.Q.N bị nhiễm Covid-19. Liên quan đến trường hợp anh N, đã có 01 ca F0, 18 ca F1.

Mặc dù, cơ quan chức năng tuyên truyền liên tục các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trên hệ thống loa phát thanh của huyện, xã; các xe loa lưu động còn di chuyển trên các tuyến đường, đi từng ngõ, từng nhà để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện, nhưng vẫn còn một số ít người dân vì sự chủ quan, lơ là đã làm lây lan dịch trong cộng đồng.

Để góp phần ngăn chặn sự lây lan và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, thì việc nâng cao ý thức của mỗi cá nhân là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Vì vậy mỗi người dân cần phải nghiêm túc thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Khai báo y tế - Không tập trung đông người, vì sự an toàn của bản thân, gia đình và xã hội.

Huỳnh Nga