BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một người ủng hộ cựu tổng thống Morsi bị bắn chết tại Port Said

Cập nhật ngày: 13/11/2013 - 05:52

Nạn nhân là một người ủng hộ cựu Tổng thống Mohammad Morsi, đã bị giết hại vào sáng 12.11 khi anh cố tìm cách thoát khỏi nhà giam.

Lực lượng an ninh Ai Cập đã bắn chết một người bị giam giữ vì tham gia các cuộc biểu tình trước đó tại Port Said, thành phố cảng bên bờ Địa Trung Hải, khi anh này cố tìm cách thoát khỏi nhà giam.

Nạn nhân tên là Mahmoud Mossaad, 30 tuổi, làm nghề dẫn chương trình truyền hình, là người ủng hộ cựu Tổng thống Mohammad Morsi, bị bắt giam trước đó.

Một người biểu tình bị còng tay ngồi dưới đất trong khi lực lượng an ninh Ai Cập tìm cách trấn áo những người biểu tình khác. Ảnh: dailymail

Cũng trong ngày 12.11, phe Hồi giáo Ai Cập đã phát động một cuộc tuần hành "triệu người" ủng hộ sinh viên. Liên minh Quốc gia Ủng hộ tính hợp pháp (NASL) - lực lượng do tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) dẫn đầu, quy tụ 34 chính đảng và phong trào Hồi giáo đang đấu tranh đòi phục chức cho Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi - đã kêu gọi người dân ủng hộ các cuộc biểu tình của sinh viên hiện nay, đồng thời yêu cầu chính quyền trả tự do cho các sinh viên đang bị tạm giữ.

Có ít nhất 5 người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa sinh viên và ban giám hiệu trường đại học Zagazig, ở tỉnh Sharqia, miền Bắc nước này.

Xung đột bùng phát sau khi các sinh viên phá khu nhà giám hiệu của trường đại học này, ném bom xăng vào các văn phòng… Ít nhất 6 sinh viên ủng hộ MB bị lực lượng an ninh bắt giữ.

Ở một nơi khác, lực lượng an ninh đã bắn hơi cay để giải tán đám đông sinh viên biểu tình trong khuôn viên trường đại học Mansoura. Các cuộc xung đột lan ra bên ngoài trường đại học ởa thành phố Nile Delta.

Kể từ ngày khai giảng, các trường đại học ở Ai Cập đã chứng kiến hàng loạt vụ đụng độ bạo lực giữa các sinh viên ủng hộ và phản đối Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi khiến hàng trăm sinh viên bị thương, bị bắt giữ và bị đình chỉ học.

Khoảng 1.000 người đã thiệt mạng trong 1 tuần bạo lực giữa những người ủng hộ hộ cựu Tổng thống Mohammad Morsi và lực lượng an ninh sau khi cảnh sát giải tán hai địa điểm biểu tình ngồi của những người ủng hộ ông Morsi.

THUÝ TRINH

Theo PressTV