BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một người về từ Angola nhiễm nCoV

Cập nhật ngày: 29/10/2020 - 07:19

Bộ Y tế chiều 28/10 ghi nhận thêm một ca dương tính nCoV, là người nhập cảnh được cách ly ngay.

"Bệnh nhân 1173", nam, 43 tuổi, ở xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Ngày 20/10, anh từ Angola nhập cảnh sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN8, cách ly tập trung ngay tại Trung đoàn 833, Đại Phúc, Bắc Ninh. Kết quả xét nghiệm lần ba ngày 27/10 dương tính với nCoV.

Hiện bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Trước đó cùng chuyến bay này đã ghi nhận 13 ca dương tính với nCoV, cách ly ngay tại Bắc Giang và Bắc Ninh.

Như vậy, hôm nay thêm một ca nhiễm mới. Tổng số ca nhiễm lên 1.173, số khỏi 1.062. Số người tử vong do Covid-19 là 35, bốn người tử vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính.

Các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế đa số sức khỏe ổn định, trong đó 6 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, 2 người âm tính lần hai và 8 người âm tính lần ba.

Tính đến nay, Việt Nam ghi nhận 691 ca Covid-19 do lây nhiễm trong nước, số còn lại là người nhập cảnh. Số ca mắc tăng lên trong hơn một tháng qua đều là các ca nhập cảnh. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly gần 15.000. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện hơn 170; cách ly tập trung hơn 13.000, còn lại ở nhà hoặc nơi lưu trú.

Thời gian qua, số ca mắc mới đều là những ca nhập cảnh, đã được cách ly ngay từ khi vào Việt Nam. Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch nhận định, dịch bệnh trên thế giới vẫn chưa giảm, nguy cơ tăng mạnh trở lại vào mùa đông ở những nơi lơi lỏng các biện pháp chống dịch.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện tốt "Thông điệp 5K", nhất là đeo khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn.

Thế giới ghi nhận hơn 1,1 triệu người chết vì nCoV, trong số hơn 44 triệu người nhiễm. Ba vùng dịch lớn nhất thế giới là Mỹ, Ấn Độ và Brazil.

Nguồn VNE