BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một nhân viên Đại sứ quán Đức ở Yemen bị ám sát

Cập nhật ngày: 07/10/2013 - 05:37
Hãng tin Tân Hoa xã dẫn lời một sĩ quan cảnh sát nước này cho biết, các tay súng đã bắn chết một nhân viên an ninh Đức làm việc tại đại sứ quán Đức ở thủ đô Sanaa hôm 6.10.

“3 tay súng trong một chiếc ô-tô đã bắn nhân viên an ninh Đức khi anh này vừa rời khỏi một siêu thị ở vùng ngoại ô miền Nam Sanaa"- sĩ quan cảnh sát cho biết.

Cảnh sát, xe cứu thương tại hiện trường vụ nổ súng bên ngoài siêu thị ở thủ đô Sanaa, ngày 6.10. Ảnh: Reuters.

Thi thể của nhân viên an ninh này được đưa đến bệnh viện trong lúc cảnh sát phong toả hiện trường và tiến hành điều tra vụ việc. Các nhân chứng nói rằng, nhân viên an ninh Đức đã một mình chống cự lại các tay súng trước khi bị chúng bắn chết.

Trong khi đó, một người phát ngôn của nhánh Al-Qaeda ở Bán đảo Ả-rập Peninsula (AQAP) có căn cứ tại Yemen tuyên bố trong một thông điệp gửi đến báo chí rằng: họ đang cố bắt cóc nhân viên an ninh Đức này, nhưng anh ta chống cự, buộc họ (tay súng Al-Qaeda) phải giết anh ta tại chỗ. “Anh ta chỉ có một mình, nhưng lại nổ súng khi chúng tôi cố bắt cóc anh ta ngay trước siêu thị al-Jandoul”- bản tuyên bố của AQAP viết.

Đức là một trong số các nước phương Tây đã đóng cửa đại sứ quán tại Yemen hồi tháng 8 vừa qua, sau khi Mỹ cảnh báo về nguy cơ tấn công của mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Người nước ngoài thường xuyên là mục tiêu bị tấn công, bị bắt cóc đòi tiền chuộc hoặc trao đổi tù binh tại Yemen, nơi bị coi là sào huyệt của al-Qaeda tại bán đảo Ả-rập. Hầu hết những người bị bắt cóc đều được thả sau đó mà không bị tổn hại gì.

TÙNG LÂM

Theo THX