Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một nông dân ở Phước Bình (Trảng Bàng): Nuôi dúi có thu nhập khá 

Cập nhật ngày: 30/05/2023 - 19:29

BTNO - Ông Phan Thiện Khâm- Chủ tịch Hội Nông dân xã Phước Bình (thị xã Trảng Bàng) cho biết, một nông dân trên địa bàn xã rất thành công với mô hình nuôi dúi giống. Đó là hộ anh Lê Văn Lộc, ngụ ấp Gò Ngãi.

Hội Nông dân thị xã Trảng Bàng tham quan mô hình nuôi dúi của anh Lê Văn Lộc.

Ông Phan Thiện Khâm- Chủ tịch Hội Nông dân xã Phước Bình (thị xã Trảng Bàng) cho biết, một nông dân trên địa bàn xã rất thành công với mô hình nuôi dúi giống. Đó là hộ anh Lê Văn Lộc, ngụ ấp Gò Ngãi.

Anh Lộc chia sẻ: “Năm 2008, vợ chồng tôi mở quán ăn gia đình, thu nhập cũng đủ trang trải cuộc sống. Buôn bán thì có lúc này lúc kia và còn phải lo cho 2 con nhỏ ăn học. Năm 2020, tình cờ xem được các mô hình nuôi dúi trên mạng, tôi hỏi thăm và tìm đến những người nuôi dúi thành công ở trong và ngoài tỉnh học hỏi kinh nghiệm. Thấy nuôi dúi dễ và có hiệu quả kinh tế cao nên tôi quyết định mua 5 cặp dúi giống về nuôi thử với hy vọng có thêm điều kiện để lo cho cuộc sống gia đình”.

Với bản tính cần cù và ham học hỏi, anh Lộc đã nuôi thành công 5 cặp dúi đầu tiên và tích luỹ kinh nghiệm. Nhờ Chi hội Nông dân ấp giới thiệu cho anh vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội, anh quyết định mua thêm 50 con dúi giống, cùng với đó là đầu tư chuồng và mua sắm các vật dụng cần thiết để nuôi dúi.

Đến nay, anh đã phát triển 100 ô chuồng, mỗi ô chuồng chỉ 0,5m2 nuôi từ 1-3 con dúi. Mỗi tháng anh bán từ 20 đến 25 cặp duối giống cho người có nhu cầu nuôi ở địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cà Mau và một số tỉnh phía Bắc. Dúi giống hơn 2,5 tháng tuổi, nặng từ 300 đến hơn 400g/con anh bán từ 1,6 triệu đồng đến 2,5 triệu đồng/cặp.

Anh Lộc cho biết, dúi rất ăn tạp nên thức ăn dễ tìm, chủ yếu là rau củ quả hoặc các loại cây như mía, bắp, thậm chí là cây tre, dúi ăn ít và công chăm sóc cũng đơn giản nên tốn chi phí thấp, sau mỗi lần xuất bán anh có lãi hơn 30 triệu đồng.

Việt Khánh