BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một nông dân Tây Ninh được vinh danh Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024 

Cập nhật ngày: 05/09/2024 - 16:21

BTNO - Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vừa công bố danh sách 63 nông dân xuất sắc năm 2024. Trong số các nông dân được vinh danh, Tây Ninh vinh dự có ông Trần Quốc Bảo, hội viên Chi hội Nông dân ấp Cây Ổi, xã Hoà Thạnh, huyện Châu Thành, có thành tích nổi bật với mô hình sản xuất lúa và trồng cây cao su.

Ông Trần Quốc Bảo, hội viên Chi Hội Nông dân ấp Cây Ổi được vinh danh là 1 trong 63 Nông dân xuất sắc năm 2024.

Cụ thể, với 7 ha lúa và 12 ha cao su, sau khi trừ các khoản chi phí đầu tư, mỗi năm, gia đình ông Bảo thu về lợi nhuận trên 4,7 tỷ đồng.

Không chỉ thành công trong mô hình sản xuất nông nghiệp của gia đình, ông Bảo còn thường xuyên phổ biến, trao đổi kinh nghiệm sản xuất cho hơn 40 hộ nông dân tại địa phương; tạo việc làm thường xuyên cho 25 lao động có thu nhập hằng tháng từ 7-10 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Bảo còn hỗ trợ vốn, con giống, thuốc, thức ăn không tính lãi cho 12 hộ có hoàn cành khó khăn trên địa bàn xã Hoà Thạnh với tổng trị giá quy thành tiền trong hơn 5 năm là trên 550 triệu đồng, qua đó, có 9 hộ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Bằng khen của UBND tỉnh dành cho ông Trần Quốc Bảo về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Nông dân sản xuất giỏi năm 2023

Bên cạnh đó, ông Bảo cũng là hội viên nông dân nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện và công tác xây dựng nông thôn mới ở địa phương, như: đóng góp nâng cấp, sửa chữa đường giao thông nông thôn, giúp đỡ học sinh nghèo, ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, tặng quà cho các hộ khó khăn nhân các dịp lễ, tết…

Với những đóng góp và thành tích xuất sắc, liên tiếp từ năm 2017 đến nay, ông Trần Quốc Bảo được Hội Nông dân xã Hoà Thạnh công nhận danh hiệu Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi và nhận được nhiều bằng khen của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Nông dân sản xuất giỏi.

Ông Trần Quốc Bảo là 1 trong 63 nông dân xuất sắc năm 2024.

Minh Dương