BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một nửa công dân Mỹ tin tưởng CNN hơn Tổng thống Trump 

Cập nhật ngày: 05/07/2017 - 09:52

Theo kết quả khảo sát của SurveyMonkey- doanh nghiệp chuyên về dịch vụ khảo sát thị trường, được công ty truyền thông Axios trích dẫn, 50% trong số công dân Mỹ được hỏi nhận thấy đài CNN đáng tin cậy hơn Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh) so với 43% người có suy nghĩ ngược lại.

Trái lại, 89% người theo phe Cộng hoà cho biết, họ tin vào lời nói của ông Trump, trong khi 91% người ủng hộ Đảng Dân chủ tin rằng, đài CNN đáng tin cậy hơn.

Ngoài ra, cuộc điều tra còn phân tích thái độ của công dân Mỹ đối với những dòng tweet của Tổng thống Donald Trump. Theo đó, 64% (gồm 89% người ủng hộ Đảng Dân chủ và 38% người ủng hộ Đảng Cộng hoà) bày tỏ thất vọng với những dòng tweet của ông Trump; 47% người được hỏi gọi những dòng tweet của ông Trump là “không đứng đắn” và 34% mô tả chúng là “kém cỏi”.

Kể từ khi Tổng thống Trump lên nắm quyền, truyền thông Mỹ, bao gồm CNN đã cáo buộc đội của Tổng thống Mỹ có quan hệ với Điện Kremlin. Tổng thống Mỹ đã bác bỏ những cáo buộc này và gọi những hãng truyền thông đưa ra những tin đồn này là “tin giả”.

Tổng thống Donald Trump liên tục đăng những dòng tweet thoá mạ cá nhân, bất chấp lời kêu gọi của các chính trị gia thuộc cả đảng Dân chủ (đối lập) và Cộng hoà về việc ngừng hành động này và tập trung vào việc điều hành đất nước. Tối ngày 1.7, Tổng thống Donald Trump lại chỉ trích kênh CNN sản xuất “thứ báo chí rác rưởi”. Tuy nhiên, CNN chưa có phản ứng nào.

Ngoài dòng tweet “mắng mỏ” CNN, Tổng thống Donald Trump còn đăng các dòng tweet hạ bệ 2 người dẫn chương trình “Morning Joe” của kênh MSNBC (Mỹ) là Joe Scarborough và Mika Brzezinski.

Theo đó, ông Trump viết: “Joe Scarborough điên khùng và Mika ngu ngốc không phải là người xấu, nhưng chương trình có tỷ suất người xem rất thấp của họ đang bị xâm chiếm bởi những ông chủ NBC của họ”

NBC từ chối bình luận về những dòng tweet này của Tổng thống Mỹ, song theo các số liệu công bố thường xuyên, “Morning Joe” vừa có một quý đạt tỷ suất người xem cao nhất trong lịch sử của chương trình này.

TRINH DƯƠNG

Theo Spunik