BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một phần ba chủ doanh nghiệp trên Facebook là nữ

Cập nhật ngày: 12/12/2019 - 09:02

Theo khảo sát của World Bank và OECD, một phần ba số người được xác định là chủ sở hữu hoặc quản lý doanh nghiệp trên Facebook là nữ.

Facebook cho biết, hiện có khoảng 140 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trên các nền tảng của họ, sử dụng các ứng dụng miễn phí và trả phí để tuyển dụng và phát triển. Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) đã thực hiện khảo sát toàn cầu về doanh nghiệp vừa và nhỏ trên mạng xã hội mang tên "Tương lai của doanh nghiệp năm 2019". 

70% nữ lãnh đạo doanh nghiệp trên Facebook nói họ lạc quan đối với việc kinh doanh trong tương lai của mình. 45% các lãnh đạo doanh nghiệp được khảo sát ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết công việc đòi hỏi họ ""thường xuyên" hoặc "luôn luôn" phải làm việc với tốc độ cao hoặc với thời hạn gấp rút. 

Thông tin trên được Facebook chia sẻ trong sự kiện APAC Press Day ngày 9/12 tại Singapore. "Việc hỗ trợ cộng đồng và doanh nghiệp tại khu vực Đông Nam Á rất quan trọng với Facebook. Chúng tôi cam kết thúc đẩy sự đổi mới thông qua nâng cao năng lực kỹ thuật số, từ đó hy vọng sẽ tạo ra tác động kinh tế và xã hội tích cực trong cộng đồng của họ", Benjamin Joe, Phó chủ tịch phụ trách thị trường Đông Nam Á của Facebook, cho biết.

Cam kết mở rộng môi trường đầu tư, hỗ trợ kinh doanh của Facebook ở Đông Nam Á cũng được thể hiện qua việc mạng xã hội này đang sản xuất kính Oculus Rift S thế hệ mới tại Việt Nam.

Ngoài Oculus Rift S, Facebook cũng đang tìm kiếm đối tác để sản xuất các sản phẩm khác của Facebook tại Việt Nam, một phần trong chiến lược đa dạng hóa các cơ sở sản xuất trong chuỗi cung ứng toàn cầu của tập đoàn này. Ngoài ra, Facebook cũng đang triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt, trong đó có các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hay hỗ trợ nữ doanh nhân và cộng đồng start-up.

Nguồn VNE