BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một phóng viên ảnh bị bắn chết ở miền Nam Philippines

Cập nhật ngày: 03/08/2013 - 05:51
HTML clipboard

Cảnh sát Philippines cho biết, phóng viên ảnh của một tờ báo địa phương đã bị một tay súng bắn chết hôm 1.8 ở miền Nam nước này.

Theo cảnh sát, ông Mario Maximo Sy, 53 tuổi là một phóng viên ảnh của tờ báo địa phương Sapol. Vào khoảng 19 giờ ngày 1.8, khi ông đang ở nhà cùng gia đình tại Barangay West, thành phố General Santos, ở tỉnh Nam Cotabato, thì bị một tay súng bất ngờ tiến vào bắn vài phát súng vào người ông và nhanh chóng tẩu thoát.

Những nhà báo thắp nến tưởng nhớ những đồng nghiệp bị sát hại trong vụ thảm sát tại Maguindanao, miền Nam Philippines năm 2009. Ảnh: CCTV

Gia đình lập tức đưa ông Sy đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng ông đã trút hơi thở cuối cùng trước khi đến bệnh viện.

Chính quyền địa phương đã mở cuộc điều tra để xác định xem có phải động cơ của vụ sát hại ông Mario Maximo Sy có liên quan đến nghề nghiệp của ông hay không.

Theo các nhà quan sát báo chí quốc tế, Philippines được xếp vào nhóm những nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với các nhà báo. Kể từ năm 1986 đến nay đã có hơn 100 nhà báo Philippines bị sát hại.

Vụ sát hại nhà báo tồi tệ nhất ở Philippines chính là vụ thảm sát ở tỉnh Maguidanao thuộc miền Nam Philippines vào ngày 23.11.2009 khi có gần 60 người, gồm ít nhất 30 nhà báo, bị bắt cóc và giết chết. Vụ thảm sát lúc đó được cho là do gia tộc Ampatuan - một gia tộc quyền lực trong giới chính trị Philippines - gây ra nhằm ngăn chặn đối thủ chiến thắng trong cuộc bầu cử ở miền nam Philippines bất ổn.

Thuý Trinh

Theo THX