BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một phụ nữ sống sót kỳ diệu sau 17 ngày bị chôn vùi dưới toà nhà sập

Cập nhật ngày: 11/05/2013 - 06:02

17 ngày sau vụ sập toà nhà 8 tầng Rana Plaza ở Savar, vùng ngoại ô thủ đô Dhaka của Bangladesh, phép màu đã xảy ra đêm 10.5 khi các nhân viên cứu hộ phát hiện một nữ công nhân tên Reshmi còn sống sót dưới đống đổ nát.

Thiếu tá Mohammad Mahbub- Giám đốc Sở cứu hoả nói với hãng thông tấn Tân Hoa xã rằng: “Chúng tôi đã từ bỏ hy vọng tìm thấy thêm bất kỳ người nào còn sống kể từ hôm 29.4, khi đội cứu hộ thất bại trong nỗ lực cứu nữ công nhân Shahiha, vốn được cho là người cuối cùng còn sống trong vụ sập toà nhà. Dù vậy chúng tôi vẫn mong chờ những phép màu như thế này. Không có sai sót nào xảy ra lần này. Chúng tôi đã đưa được cô ấy ra khỏi đống đổ nát vào khoảng 16 giờ 27 phút”.

Đội cứu hộ giải cứu cô Reshmi, nữ công nhân sống sót dưới đống đổ nát hôm 10.5, 17 ngày sau vụ sập toà nhà Rana Plaza ở Savar, ngoại ô Dhaka, Bangladesh. Ảnh: THX

Reshmi đã đập vào bê tông bằng chiếc ống để gây chú ý khi cần cẩu và xe ủi đất dỡ một núi bê tông và thép hỏng. Abdur Razzaq, một trung sĩ quân đội giúp cứu Reshmi cho biết: “Tôi nghe thấy âm thanh và chạy đến điểm đó. Tôi quỳ xuống và nghe thấy một giọng nói yếu ớt 'làm ơn cứu tôi' và cô ấy khóc". Reshmi nhanh chóng được đưa đến bệnh viện sau khi đội cứu hộ kéo cô ra khỏi đống đổ nát.

Phải mất nửa tiếng đội cứu hộ mới có thể kéo được Reshmi ra ngoài. Đám đông reo lên vui mừng khi Reshmi được nâng lên từ đống đổ nát. Hàng trăm nhân viên cứu hộ có mặt vào thời điểm đó đã không cầm được nước mắt, bởi họ đã từng đau đớn chứng kiến mọi nỗ lực kéo nữ công nhân Shahina còn sống trở nên vô hiệu do lửa bùng lên trong lúc họ cắt một thanh thép để kéo cô ra ngoài.

Thủ tướng Sheikh Hasina đã chúc mừng đội cứu hộ sau khi hay tin.

Toà nhà 8 tầng Rana Plaza đổ sập vào sáng 24.4, kéo theo con số người chết xấp xỉ 1.100 người, trong khi số người còn bị chôn vùi trong đống đổ nát vẫn chưa thể xác định.

THUÝ TRINH

Theo THX