BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một Tây Ninh năng động qua những giải đấu thể thao 

Cập nhật ngày: 13/05/2023 - 04:53

BTN - Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, hình ảnh về một Tây Ninh năng động, mến khách, đầy bản sắc được lan toả mạnh mẽ khắp cả nước qua những giải đấu thể thao lớn diễn ra tại tỉnh.

Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 do Sở VH,TT&DL Tây Ninh và Sun World Baden Mountain tổ chức ngày 23.4 tại quảng trường Khu du lịch núi Bà Đen.

Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2023 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh đã khép lại vào chiều 4.5. Kết quả, đội U19 Đông Á Thanh Hoá giành chức vô địch bằng chiến thắng 1-0 trước đội U19 Sông Lam Nghệ An.

Giải đấu chính thức khởi tranh từ ngày 22.4 đến 4.5 với 12 đội bóng do Sở VH,TT&DL Tây Ninh phối hợp Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức đã để lại ấn tượng mạnh mẽ không chỉ với những người có mặt trên khán đài mà cả trên sóng truyền hình, mạng xã hội. Bởi, đã rất lâu rồi, người dân Tây Ninh mới lại được tận mắt xem một giải đấu lớn diễn ra ngay tại tỉnh nhà. Và, đã rất lâu rồi sân vận động tỉnh mới đón một lượng cổ động viên ngoài tỉnh đến cổ vũ.

Nguyễn Ngọc Hà (28 tuổi, quê Thanh Hoá) hào hứng nói: “Mình sinh sống và làm việc tại Tây Ninh nên có cơ hội đến cổ vũ cho đội bóng đồng hương. Các em lứa U19 đã cống hiến trận đấu đẹp để đoạt ngôi vô địch. Nhưng điều đặc biệt hơn hết là ấn tượng về một vùng đất Tây Ninh mến khách, vui vẻ, nhiệt tình với khách phương xa”.

Một vận động viên nước ngoài tham gia Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023.

Vài ngày trước đó, 29.4, người dân Tây Ninh được hoà mình vào không khí sôi nổi của đường đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 35- 2023. Theo đó, chặng đua 24 có lộ trình 134km từ thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) đến thành phố Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh).

Rất đông người dân đổ ra hai bên đường đón, cổ vũ các tay đua ngay từ khi đoàn đặt chân đến địa phận thị xã Trảng Bàng. Suốt quãng đường dài, những tiếng vỗ tay, cổ vũ của người dân đã tiếp thêm sức mạnh cho các vận động viên trên đường đua. Đích đến đặt trước công viên 30 tháng 4.

Một lần nữa, hình ảnh về Tây Ninh năng động, cuồng nhiệt lại lan toả mạnh trên sóng trực tiếp của Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh. Tại TP. Tây Ninh, người dân được xem diễn biến chặng đua phát trực tiếp trên màn hình lớn trước khi đoàn đua về đích.

Giải đấu để lại ấn tượng mạnh trong lòng người dân Tây Ninh.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt từ những cổ động viên trên khán đài.

Việc Tây Ninh được chọn là điểm đến ở chặng 24 trong lộ trình cuộc đua với chủ đề “Non sông liền một dải - Niềm tin chiến thắng” đã khiến người dân rất đỗi tự hào. Bởi, Tây Ninh có bề dày lịch sử vẻ vang với nhiều di tích lịch sử, người dân trung dũng, nghĩa tình.

Ông Huỳnh Ngọc Anh- Chủ tịch Câu lạc bộ xe đạp - mô tô TP.Tây Ninh chia sẻ: “Dân Tây Ninh chờ đợi khoảnh khắc này rất lâu rồi. Chúng tôi rất phấn khởi khi đón đoàn đua đến Tây Ninh, và hy vọng các năm sau, giải đua xe đạp sẽ tiếp tục chọn Tây Ninh làm điểm đến”.

Đội U19 Đông Á Thanh Hoá giành chức vô địch bằng chiến thắng 1-0 trước đội U19 Sông Lam Nghệ An.

Nhiều người cũng sẽ khó quên Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 do Sở VH,TT&DL Tây Ninh và Sun World Baden Mountain tổ chức ngày 23.4 tại quảng trường Khu du lịch núi Bà Đen. Lần đầu tiên tại Tây Ninh, có hơn 7.100 vận động viên đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia một cuộc thi marathon.

Giải chạy đã lan toả cộng đồng cả trong nước và quốc tế về một Tây Ninh năng động, đầy sức sống cùng những điểm đến du lịch đã đi vào huyền thoại của vùng đất này như Núi Bà Đen, Toà Thánh Cao Đài, Ma Thiên Lãnh…

Trận chung kết kịch tính đến phút cuối cùng.

Phan Dương