BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một thẩm phán bị ám sát ở Đông Libya

Cập nhật ngày: 18/06/2013 - 05:35
HTML clipboard

Một nhóm phiến quân đã bắn chết thẩm phán Mohammed Houidi ở thành phố Derna, Đông Libya vài tuần sau khi các toà án hoạt động trở lại.

Mansour al-Hasadi, một thành viên Hội đồng Quốc gia Libya cho biết, vụ việc xảy ra ngay bên ngoài toà án ở Derna hôm 16.6, “một chiếc ô tô bất ngờ dừng trước mặt thẩm phán Mohammed Houidi và những người bên trong xe nổ súng vào Houidi… Ông ấy chết ngay tại chỗ”.

Hiện trường một vụ nổ bom ở Benghazi. Ảnh: voanews

Vụ ám sát xảy ra chỉ 1 vài tuần sau khi các toà án nối lại hoạt động tại Derna sau một thời gian dài ngừng hoạt động, kể từ sau bất ổn năm 2011.

Thành phố nằm bên bờ biển địa trung hải được này xem là trung tâm tuyển mộ tân binh lớn của phiến quân, tham gia trong cuộc chiến ở Iraq, Afghanistan và Syria.

Mới đây, Tham mưu trưởng quân đội, phụ trách lực lượng dân quân Youssef al-Mangoush đã từ chức sau vụ xung đột giữa người biểu tình và nhóm dân quân có liên hệ với chính phủ ở Benghazi, thành phố thuộc miền Đông Libya, làm 31 người thiệt mạng. Báo cáo của phương tiện truyền thông cho biết, al-Mangoush đã đệ đơn từ chức trong một phiên họp kín của Quốc hội nước này và hội đồng chấp nhận đơn từ chức vào ngày Chủ nhật (9.6).

Hai năm sau cuộc bạo loạn lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi, Libya vẫn chưa thực sự có được ổn định về chính trị dù đã tổ chức cuộc bầu cử tự do hồi tháng 7.2012. An ninh vẫn là một thách thức lớn mà nước này phải đối mặt, đặc biệt là tình trạng phổ biến vũ khí và hàng ngàn tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù.

TRINH DƯƠNG

Theo presstv