BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một thanh niên rơi xuống rào sắt chết thảm

Cập nhật ngày: 19/05/2009 - 12:11

Nạn nhân tên là Dương Thành Trung (SN 1979, ngụ nhà số 1, đường 30.4, hẻm 18, khu phố 4, phường 2, TXTN) đã chết một cách thê thảm khi bị cọc sắt nhọn của hàng rào nhà liền kề đâm thủng lồng ngực phía trái. Gần 3 giờ sau đó, công an phải dùng kềm cộng lực cắt thanh sắt để đưa thi thể nạn nhân vào nhà tiến hành khám nghiệm tử thi…

Án mạng bất ngờ xảy ra khiến cho gia đình nạn nhân vô cùng đau đớn. Anh Trung chết để lại vợ và đứa con gái chưa đầy 3 tháng tuổi. Nhà anh Trung liền kề với căn nhà tường có sân vườn khá rộng, mặt quay về hẻm số 18. Hàng rào nhà này là một bức tường xi măng tiếp giáp vách nhà anh Trung. Phía trên bức tường, chủ nhà lắp khung sắt với hàng cọc hàn những mũi tên nhọn hoắc dựng thẳng đứng, phía dưới các mũi tên sắt còn hàn thêm hai móc câu mũi nhọn bằng sắt uốn cong như hình mỏ neo, có lẽ để tăng thêm tác dụng bảo vệ. Giữa bức tường rào với vách nhà anh Trung là một khoảng trống bề ngang độ 60 cm chạy dài từ trước đến sau. Gần phía góc phải sau nhà anh Trung có một cây mít của nhà bà Lê Thị Thanh Tâm, có nhiều nhánh lớn, nhỏ nhô sang mái tôn nhà anh Trung.

Bà Trương Thị Khánh, 53 tuổi (mẹ của anh Trung) nghẹn ngào kể lại: Khoảng 18 giờ ngày 15.5.2009, khi tôi đi làm vừa về nhà thì trời đổ mưa lâm râm. Bất ngờ tôi nghe một tiếng “ầm” trên mái nhà làm cả nhà giật mình. Tôi nghĩ như những lần trước đây khi trời mưa giông, những trái mít và nhánh cây của nhà bà Tâm nhô ngang nóc nhà tôi, thường rơi xuống nên tôi bảo Trung bước ra xem. Đi vòng ra phía sau, ngước nhìn lên nóc nhà, Trung phát hiện một trái mít vừa rơi nằm trên đó. Thấy vậy tôi mang chiếc ghế đôn cho Trung trèo lên, tôi đưa cho Trung cây chổi để khều trái mít lăn xuống đất. Sợ những nhánh mít khô còn lại có thể rơi tiếp làm hư mái tôn nên tôi bảo Trung chặt bớt. Nghe lời tôi, Trung bước xuống ghế, quay vô nhà bếp lấy chiếc rựa chẻ củi rồi lên ghế leo lên máng xối trên mái nhà chặt bỏ nhánh mít. Bức xúc vì chuyện này nên bà Tâm chủ nhà có cây mít cự cãi với tôi. Thấy tình hình căng thẳng Ngọc (vợ Trung) liền gọi điện thoại cho chồng tôi nhờ báo cho chú Sáu Nam (Tổ trưởng dân phố) đến can thiệp. Một lúc sau, ông Sáu Nam đến nơi, khuyên can hoà giải. Khi vụ việc lắng dịu, cả nhà không thấy Trung đâu nên tôi và Ngọc tìm kiếm và thật khiếp đảm khi phát hiện con tôi đang chết trong tư thế bị treo do cọc sắt đâm thủng ngực trái, máu tuôn ướt bên tường rào”. Nhận được tin, Công an phường 2 có mặt kịp thời bảo vệ hiện trường và điện báo Công an Thị xã. Theo nhận định của nhiều người tại hiện trường: có khả năng khi nghe mẹ mình và bà Tâm cự cãi, Trung vội vả tuột xuống mái nhà chẳng may bị trượt chân rơi xuống vướng phải “hàng chông” trên tường rào.

Mãi đến gần 3 giờ sau, xác của nạn nhân được tháo gỡ đưa vào nhà để khám nghiệm. Cơ quan điều tra tiếp tục xác minh làm rõ vụ án mạng thê thảm này.

H.M.L