Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một thầy giáo 29 lần hiến máu

Cập nhật ngày: 16/11/2012 - 04:38

(BTN)- Thầy Lục Văn Nê (SN 1969, ngụ ấp Long Kim, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành) hiện là giáo viên Trường tiểu học Phước Vinh, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 1997. Đến nay, thầy Nê đã tham gia hiến máu tổng cộng 29 lần, mỗi lần 350 đơn vị máu. Với thành tích trên, thầy Nê được Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh tặng giấy khen.

Thầy Lục Văn Nê đang làm việc trong phòng thư viện của trường

Ban đầu, khi tham gia hiến máu, thầy Nê suy nghĩ rất đơn giản là thực hiện nghĩa vụ của một công dân. Nhưng cứ mỗi lần đi hiến máu, thầy lại cảm thấy tự hào vì mình đã góp phần cứu sống những người bệnh trong cơn “thập tử nhất sinh”. Từ đó, việc hiến máu trở thành việc làm thường xuyên của thầy.

Không chỉ nhiệt tình trong phong trào hiến máu, thầy Nê còn là một giáo viên tích cực, ngoài trực tiếp đứng lớp, thầy còn kiêm nhiệm thêm công tác thư viện của nhà trường. Nhiệm vụ nào thầy Nê cũng hoàn thành tốt. Năm học 2011-2012, thầy Nê đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở được nhận bằng khen và phần thưởng của cấp trên. Thầy Nê chia sẻ: “Tôi sẽ tiếp tục tình nguyện tham gia hiến máu vì đơn giản đó là một việc làm đúng đắn, tốt đẹp”.

H.Q