BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một trại heo gây ô nhiễm môi trường. 

Cập nhật ngày: 23/03/2020 - 11:03

BTNO - Một trại heo trên địa bàn xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu) đã xả nước thải chăn nuôi ra môi trường, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Chăn nuôi heo khép kín, tiêu chuẩn đầu tiên và quan trọng là phải bảo đảm vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, thời gian qua một trại heo trên địa bàn xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu) đã xả nước thải chăn nuôi ra môi trường, gây ô nhiễm nghiêm trọng, đặc biệt nước thải đã làm chết không ít diện tích cây trồng xung quanh khu vực này.

Phía sau trại heo nước thải đọng vũng gây ô nhiễm môi trường.

Một người dân sinh sống gần khu vực này cho biết, hơn 2 năm nay, người dân nơi đây phải sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường do trại heo này xả thải ra.

Nước thải xả ra mỗi ngày khá nhiều, đoạn xả thải chảy thành dòng kéo dài khoảng hơn 100m, do không có nơi tiêu thoát nước thải nên đã trở thành nước tù, đọng vũng, có màu vàng đục, có đoạn nước thải có màu đen sậm bốc mùi hôi thối. Vào đợt đỉnh điểm là mùa mưa, nước mưa pha lẫn nước thải tràn ngập vào các vườn mãng cầu xung quanh gây chết hàng loạt cây mãng cầu gần đó.

Theo ghi nhận thực tế, phía sau trại heo là nơi nước bị tù đọng nhiều nhất, bốc mùi hôi nồng nặc, còn bên hông trại heo là vườn mãng chết dần do lượng nước thải màu đen ngòm tràn ra đây và tồn đọng lại.

Bên hông trại heo nước thải chảy tràn lan, đọng vũng khiến mãng cầu bị chết dần.

Người dân ở đây cho biết, đường dẫn nước thải trước đây là con đường mòn, nhưng hiện tại đã trở thành mương chứa nước thải chăn nuôi, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Để giảm bớt tình trạng nước thải tù đọng và tránh trường hợp nước thải tràn vào vườn mãng cầu, người dân tự bỏ chi phí để đào mương nước sâu và rộng hơn, tất nhiên nước thải xả ra vẫn ngày một nhiều hơn, ngày càng ô nhiễm.

Người dân mong muốn cơ quan chức năng hãy kiểm tra thực tế và có hướng xử lý kịp thời tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải chăn nuôi gây ra như hiện nay.

Nhi Trần