Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một trang trại xả thải gây ô nhiễm 

Cập nhật ngày: 06/11/2017 - 06:16

BTN - Bà Nguyễn Thị Tựa- Trưởng ấp Long Thịnh cùng với phóng viên Báo Tây Ninh đến điểm xả thải nằm trong vòng rào thuộc phạm vi trang trại. Tại đây, nguồn nước thải chảy ra đổ vào dòng kênh mà người dân thường gọi là suối Bàu Heo, rồi chảy thẳng xuống khu vực cầu Bàu Nổ.

Nước thải chảy theo dòng kênh này dẫn về khu vực cầu Bàu Nổ.

Sáng ngày 5.11, khá đông người dân tập trung tại khu vực cầu Bàu Nổ (ấp Long Cường, xã Long Khánh) để vớt cá ngộp. Không ít người vớt được khoảng từ 4 đến 5kg cá, đa số là các loại cá mè, lăng, trắm cỏ, chép. Lũ cá cứ nổi lờ đờ trên mặt nước, hoặc đã chết hẳn. Hiện tượng bất thường này được bà con cho biết là do nước thải của một trang trại bò sữa hướng thượng nguồn đổ xuống. 

Đúng như người dân phản ánh, nước thải gây ô nhiễm được xả ra từ một trang trại bò sữa cách đó độ vài km thuộc địa bàn tổ 12, ấp Long Thịnh (xã Long Khánh). Bà Nguyễn Thị Tựa- Trưởng ấp Long Thịnh cùng với phóng viên Báo Tây Ninh đến điểm xả thải nằm trong vòng rào thuộc phạm vi trang trại. Tại đây, nguồn nước thải chảy ra đổ vào dòng kênh mà người dân thường gọi là suối Bàu Heo, rồi chảy thẳng xuống khu vực cầu Bàu Nổ. 

Ông Lê Văn Vạn, 63 tuổi, một cán bộ hưu trí có rẫy gần nơi xả thải bức xúc nói: “Đây không phải là lần đầu tiên trang trại bò sữa xả thải ra môi trường tự nhiên. Sự việc cũng đã được người dân nhiều lần kiến nghị lên cơ quan chức năng, nhưng không rõ vì nguyên nhân gì mà tình trạng này vẫn cứ tái diễn”. 

Trưởng ấp Long Thịnh cho hay: “Mỗi lần họp ấp, đúng là bà con có phản ánh về việc trang trại bò hay xả thải gây ô nhiễm môi trường, UBND xã cũng đã ghi nhận. Tuy nhiên, mọi phản ánh trước đó chỉ dừng lại ở mức nghi ngờ. Lần này, tôi tận mắt chứng kiến hiện trường nơi xả thải và cá chết hàng loạt, nên tin rằng phản ánh của người dân là có cơ sở”. 

Ông Đào Công Minh- Chủ tịch UBND xã Long Khánh cho biết: “Tôi đã chỉ đạo cho Phó Chủ tịch UBND xã vào cuộc, sau khi kiểm tra xong, sẽ báo cáo kết quả cụ thể lên UBND huyện để có hướng xử lý”.

Quốc Sơn- Minh Tiên