Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một Việt Nam trách nhiệm trong cuộc chiến với Covid-19 

Cập nhật ngày: 11/04/2020 - 10:13

Bão Mỹ: Việt Nam sẵn lòng giúp đỡ các nước khác trên cơ sở song phương và đa phương trong khả năng tốt nhất của mình...

Dịch bệnh Covid-19 chưa có dấu hiệu ngừng lại khi số ca mắc cũng như ca tử vong ngày càng gia tăng trên thế giới. Cùng với, các nước cũng đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ để cùng chung tay chống dịch, không chỉ bằng lời nói, mà bằng hành động cụ thể và thiết thực.

Là một quốc gia còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm, Việt Nam cũng chia sẻ sự giúp đỡ quý báu đến các nước trong đại dịch, được nhiều nước ghi nhận và đánh giá cao.

Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng trao vật tư y tế hỗ trợ cho Chính phủ và nhân dân Đức. 

“Những người bạn đích thực xin cảm ơn Việt Nam”, là chia sẻ của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam đăng trên trang Facebook sau khi nhận được 110.000 chiếc khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 từ Chính phủ Việt Nam.

Bài viết dẫn lời Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Tô Anh Dũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tình thần đoàn kết và hợp tác quốc tế trong cuộc chiến chống đại dịch. Đại sứ quán Đức cũng bày tỏ lòng ấn tượng và biết ơn trước sự quyết tâm chống đại dịch của cộng đồng người Việt tại Đức cũng như sức mạnh của tình hữu nghị Đức-Việt trong những thời kỳ khó khăn.

"Tình thần đoàn kết của Việt Nam dành cho Pháp trong cuộc chiến chống Covid-19 chính là hình ảnh của tình hữu nghị, sự hợp tác chặt chẽ trong quan hệ hai nước". Đây là khẳng định của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam trước sự hỗ trợ quý báu của Việt Nam. Đại sứ quán Pháp cho biết, lô khẩu trang do Việt Nam trao tặng sẽ được chuyển về Pháp trong những ngày sắp tới và phát ưu tiên cho các bệnh nhân và nhân viên y tế.

Trong khi đó, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng và Chính phủ Việt Nam đã trao tặng vật tư y tế trong đó có 110.000 khẩu trang do Việt Nam sản xuất. Đại sứ chia sẻ, y tế là một trong những mặt chủ chốt của mối quan hệ song phương giữa hai nước, Việt Nam và Anh sẽ tiếp tục chung tay chống lại dịch bệnh.

Facebook của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cũng chia sẻ Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump cảm ơn Việt Nam.

Trên trang Facebook của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cũng chia sẻ Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cảm ơn Việt Nam đã hợp tác giúp Mỹ trong cuộc chiến đối phó với Covid-19. Theo đó, 450.000 bộ quần áo bảo hộ đã được vận chuyển bằng đường hàng không sang Mỹ với sự phối hợp của Việt Nam và 2 công ty của Mỹ. 

Với dòng chữ in đậm “Đối tác tin cậy cùng chung tay trong cuộc chiến chống Covid-19”, Đại sứ quán một lần nữa muốn nhấn mạnh đến tinh thần hỗ trợ lẫn nhau trong đại dịch đã được Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink chia sẻ gần đây.

“Tôi biết chúng ta đang trong giai đoạn khó khăn, là những đối tác quan trọng, Việt Nam và Mỹ sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn này. Tôi mong các bạn cùng gia đình sẽ luôn khỏe mạnh và bình an. Các đối tác luôn sát cánh bên nhau và Mỹ luôn sát cánh cùng Việt Nam trong trận chiến này. Cảm ơn các bạn!”-  Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink viết. 

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng (bên phải) trao quà tặng của Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Lào chống dịch Covid-19.

Với phương châm kiểm soát dịch Covid-19 là nhiệm vụ toàn cầu, ngay từ khi dịch bùng phát tại Vũ Hán (Trung Quốc), Việt Nam đã nỗ lực chung tay cùng cộng đồng quốc tế kiểm soát dịch bệnh.

Khó khăn và nguồn lực hạn chế xong trong khả năng của mình, Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ vật tư, thiết bị y tế cho các nước, trong đó có một số quốc gia láng giềng. Lãnh đạo Bộ Y tế Campuchia coi đây là biểu hiện sinh động của mối quan hệ anh em láng giềng gắn bó mật thiết giữa hai nước, đồng thời đánh giá cao tinh thần tương thân tương ái và trân trọng sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của Việt Nam. 

Trong khi Phó Thủ tướng Lào Somdy Duangdy khẳng định, sự hỗ trợ của Việt Nam là một sự cổ vũ, động viên tinh thần hết sức lớn lao đối với đội ngũ y bác sĩ cũng như đối với người dân Lào. 

Báo Mỹ The Diplomat vừa đăng bài khen ngợi Việt Nam tặng hơn 500.000 chiếc khẩu trang cho 5 nước Liên minh châu Âu trong cuộc chiến chống Covid-19

Hành động thiện chí của Việt Nam giúp đỡ các nước trong đại dịch cũng được truyền thông đánh giá cao. Báo Mỹ The Diplomat vừa đăng bài khen ngợi Việt Nam tặng hơn 500.000 chiếc khẩu trang cho 5 nước Liên minh châu Âu trong cuộc chiến chống Covid-19.

Tác giả bài báo Mỹ nhìn nhận, Việt Nam sẵn lòng giúp đỡ các nước khác trên cơ sở song phương và đa phương trong khả năng tốt nhất của mình, đồng thời vẫn cảnh giác đối phó với thách thức của Covid-19 ngay trong nước.

Tờ BBC của Anh cũng đánh giá cao tinh thần của cộng đồng người Việt tại một số quốc gia, tổ chức các đợt hỗ trợ ngành y tế địa phương chống dịch.

Nguồn VOV1