BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một vụ bạo hành gia đình ở Long Phước (Bến Cầu): Cần xử lý nghiêm “người chồng vũ phu”

Cập nhật ngày: 31/07/2009 - 10:58

Khuôn mặt chị Lê Thị Thuý vẫn còn bầm tím. Ảnh chụp vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 25.7.2007 tại nhà mẹ ruột chị Thuý ở ấp Long Phi, xã Long Thuận.

Đã hơn 5 ngày qua mà các vết bầm vẫn còn thâm tím trên mặt và khắp thân thể chị Lê Thị Thuý (sinh năm 1983, hiện ngụ ấp Phước Trung, xã Long Phước, huyện Bến Cầu) sau trận đòn của người chồng vũ phu và ngay trong đêm tối 3 mẹ con chị Thuý dắt díu nhau chạy trốn về bên ngoại để lánh nạn. Với nét mặt chưa hết hoảng sợ, chị Thuý kể lại: “Tôi và anh Nguyễn Văn Tấn (tự Cu) chung sống với nhau hơn 10 năm và đã có 2 mặt con, đứa lớn được 8 tuổi còn đứa nhỏ mới lên 3. Vài năm gần đây anh Tấn thường hay rượu chè, mỗi lần có chuyện gì bực bội là về nhà lôi vợ con ra đánh đập để trút giận. Có lần tôi bị đánh gãy sống mũi máu ra bê bết. Lần khác bị đánh gãy ngón tay, tôi không dám nói cho cha mẹ biết, cũng như không dám báo với chính quyền vì sợ ảnh đánh chết… Còn lần này, khoảng chừng 7, 8 giờ tối 23.7.2009 sau khi đi nhậu ảnh có lời qua tiếng lại về chuyện tiền nong, rồi ảnh vớ cây chổi quét nhà đập túi bụi, tôi ngã quỵ xuống ảnh cũng chưa chịu buông tha. Mãi đến khi mẹ chồng tôi nghe thấy chạy qua can ngăn ảnh mới bỏ đi. Mặc dù thương tích khắp người nhưng tôi cũng cố gượng dậy để bỏ chạy vì sợ ảnh quay về đánh tiếp. Tội nghiệp 2 đứa con tôi, thấy mẹ bị đánh nhiều quá nên hoảng sợ cũng chạy theo tôi”.

Tìm hiểu vụ bạo hành gia đình kể trên, chúng tôi được anh Hà Thái Lĩnh công an phụ trách ấp Phước Trung cho biết: “Thời gian gần đây Nguyễn Văn Tấn (tự Cu) thường hay rượu chè rồi về la lối gây gổ với chòm xóm, nhưng chưa đến mức phải can thiệp, giáo dục. Còn việc anh ta bạo hành, đánh đập vợ con thô bạo thì tôi mới được lãnh đạo xã cho biết sáng nay. Chúng tôi đang tiến hành xác minh báo cáo và đề xuất hướng xử lý đối với Nguyễn Văn Tấn”.

TRỌNG NGHĨA