Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một vụ khiếu nại không đủ điều kiện thụ lý 

Cập nhật ngày: 07/03/2017 - 10:56

BTNO - Ban Tiếp công dân huyện đã không nhận đơn với lý do người khiếu nại chưa chứng minh được có liên quan đến nội dung vụ việc theo quy định tại khoản 2, Điều 25 Luật Tiếp công dân năm 2013.

Phần diện tích đất trồng tràm được UBND thị trấn Dương Minh Châu khẳng định là chủ sở hữu đúng quy định.

Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu Trần Văn To cho biết, hai ông Trần Bá Lộc (SN 1977 ngụ tại ấp Phước Bình 2, xã Suối Đá) và Trần Bá Tùng (SN 1973, ngụ tại khu phố 3, thị trấn Dương Minh Châu) khiếu nại UBND thị trấn Dương Minh Châu tự ý chiếm đoạt tài sản trên đất của gia đình hai ông. Vụ việc không đủ điều kiện để huyện thụ lý giải quyết theo quy định.

Ông To cho biết thêm, sau khi rà soát các văn bản, UBND huyện nhận thấy, ngày 22.11.2016, Ban Tiếp công dân huyện đã tiếp và trao đổi với hai ông Tùng, Lộc về nội dung hai ông yêu cầu UBND thị trấn Dương Minh Châu tạm ngưng việc bán cây tràm, vì hiện nay các ông đã gửi đơn đến cơ quan Trung ương và cho rằng số cây tràm trên là của gia đình mình trồng.

Tuy nhiên qua xem xét, hồ sơ khiếu nại của hai ông Tùng, Lộc không thể hiện được vụ việc đang được cơ quan có thẩm quyền thụ lý giải quyết đối với Quyết định 1763/QĐ-UBND ngày 24.9.2010 của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh. Đồng thời hai ông cũng không chứng minh được số cây tràm trên là do gia đình mình trồng, vì ngày 21.3.2014, UBND huyện Dương Minh Châu ban hành Quyết định số 1991/QĐ-UBND giao diện tích 13.325m2 đất toạ lạc tại khu phố 3, thị trấn Dương Minh Châu cho UBND Thị trấn quản lý theo quy định, và số cây tràm trồng trên đất ấy là do UBND Thị trấn trồng và quản lý cho đến nay.

Từ đó, Ban Tiếp công dân huyện đã không nhận đơn với lý do người khiếu nại chưa chứng minh được có liên quan đến nội dung vụ việc theo quy định tại khoản 2, Điều 25 Luật Tiếp công dân năm 2013. Đồng thời, hai ông Tùng, Lộc trình bày là sẽ bổ sung văn bản thể hiện Trung ương đang thụ lý giải quyết vụ việc của hai ông và chứng minh số tràm trên là của gia đình trồng nhưng đến nay vẫn chưa bổ sung hồ sơ.

Trước đó, Chủ tịch UBND thị trấn Dương Minh Châu Lê Thị Kim Xuyến cho biết, tại buổi làm việc, ông Trần Bá Tùng cho rằng số cây tràm hiện nay UBND Thị trấn đang thanh lý nằm trong phần diện tích 1,3 ha đất mà gia đình ông đang khiếu nại đến Trung ương và các cấp nhưng chưa được giải quyết dứt điểm. Ông Tùng đề nghị UBND thị trấn Dương Minh Châu không được thu hoạch tràm và tài sản trên đất, các cây tràm đã cưa chặt không được chở đi, giao lại cho gia đình ông xử lý.

Trong quá trình giải quyết sự việc này, hai ông Tùng, Lộc có ý kiến cho rằng nguồn gốc số cây tràm trên diện tích 13.325m2 là do gia đình các ông trồng và chăm sóc, vì vậy, UBND huyện phải có trách nhiệm giải quyết vụ việc. Gia đình ông không biết gì về việc UBND huyện giao diện tích đất 13.325m2 đất toạ lạc tại khu phố 3, thị trấn Dương Minh Châu cho UBND Thị trấn quản lý, sử dụng, đồng thời ông cho rằng Quyết định 1991/QĐ-UBND ngày 21.3.2014 của Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu ban hành là chưa đúng với quy định, gia đình ông sẽ thực hiện khiếu nại đối với Quyết định 1991/QĐ-UBND này.

Bà Xuyến cho biết thêm, UBND Thị trấn đã trả lời cho các ông Trần Bá Tùng, Trần Bá Lộc biết việc tranh chấp đất và tài sản trên đất của gia đình ông đã được cơ quan các cấp giải quyết theo quy định, và được UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Quyết định 1763/QĐ-UBND ngày 24.9.2010, trước đó gia đình ông Trần Bá Tùng đã thu hoạch số cây tràm trên để giao lại quỹ đất sạch cho Nhà nước quản lý.

Sau khi nhận bàn giao đất theo quyết định 1991, UBND Thị trấn đã họp thống nhất giao cho Công đoàn cơ sở Thị trấn tăng gia sản xuất trồng tràm. Nay Công đoàn cơ sở Thị trấn tiến hành thanh lý cây tràm để giao lại quỹ đất sạch cho UBND huyện bố trí, sử dụng quỹ đất trên theo quy định.

Việc Công đoàn cơ sở Thị trấn tiến hành thanh lý cây tràm trên diện tích 13.325m2 đất toạ lạc tại khu phố 3, thị trấn Dương Minh Châu là đúng quy định của pháp luật.

Đức An – Đại Dương