BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một Xã đội trưởng hết lòng với công việc

Cập nhật ngày: 11/05/2009 - 09:33

Đinh Thế Trọng (bìa phải) đang cùng đồng đội lau chùi vũ khí

Ở xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu nhiều người biết tấm gương tận tuỵ, hết lòng vì công việc của anh Xã đội trưởng Đinh Thế Trọng. Bằng sự năng nổ và nhiệt tình với công việc, Trọng đã đưa xã đội Bến Củi từ đơn vị trung bình trở thành đơn vị dẫn đầu trong 11 xã, thị trấn của huyện DMC. Không những vậy, Trọng còn là một trong những người luôn đi đầu trong công tác từ thiện xã hội của xã Bến Củi.

Tháng 2.2002, Trọng vào xã đội Bến Củi với nhiệm vụ là dân quân thường trực. Năm 2004, Trọng được cử đi học lớp xã đội trưởng. Sau 18 tháng học tập, tháng 1.2006 Trọng trở về địa phương và được bố trí làm xã đội trưởng. Mặc dù trẻ tuổi, ít kinh nghiệm, nhưng bằng sự nỗ lực và lòng quyết tâm, Trọng đã từng bước chấn chỉnh lại các hoạt động của đơn vị. Trong đó các công tác như: sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, tuyển quân, giáo dục quốc phòng, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện... được Trọng quan tâm. Và trong 2 năm làm xã đội trưởng Trọng đã lãnh đạo thì xã đội Bến Củi đạt và vượt các chỉ tiêu cấp trên đề ra, trở thành một trong bốn đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ của huyện DMC. Đặc biệt, trong năm 2007, Trọng còn cùng với Công an xã Bến Củi bắt nóng một vụ giật dây chuyền. Ngoài ra, Trọng kết hợp các đồng đội phối hợp với Nông trường Cao su Bến Củi phòng chống có hiệu quả nạn trộm cắp mủ trên địa bàn và đã được Công ty Cao su Tây Ninh tặng giấy khen.

Khi cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do TW Đoàn phát động đã tác động rất lớn đến Trọng. Sau những lần học tập, tìm hiểu về cuộc đời của Bác, Trọng cho rằng: “Mình làm điều gì có lợi cho dân, cho nước cũng là một cách để học theo Bác”. Với cương vị là Phó ban vận động của xã nên ngoài công tác chuyên môn, Trọng còn đi vận động 110 lượt quần chúng cùng với lực lượng dân quân tổ chức nạo vét 4 km kênh mương chống ngập úng cục bộ ở ấp 3, phát quang và đắp 8 km đường giao thông nông thôn. Riêng với bản thân mình, Trọng đã 2 lần tình nguyện hiến máu nhân đạo và vận động 8 đồng đội trong đơn vị cùng đi hiến máu.

Qua trao đổi, ông Đặng Anh Dũng, Phó Bí thư Đảng uỷ xã Bến Củi cho biết: “Từ khi Trọng làm xã đội trưởng thì lĩnh vực an ninh – quốc phòng trong xã cũng khởi sắc hơn. Không những vậy, công tác vận động quần chúng tham gia làm công tác xã hội từ thiệnn cũng được Trọng thực hiện rất tốt”.

HT