Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Motorola sẽ 'hồi sinh' nhờ Razr 2019 

Cập nhật ngày: 16/11/2019 - 15:29

Motorola dường như muốn tìm lại ánh hào quang xưa với Razr 2019, một mẫu smartphone tính năng hiện đại với kiểu dáng hoài cổ.

David Beckham, Paris Hilton, Bono (Paul David Hewson) là ba trong số nhiều người nổi tiếng từng sở hữu một chiếc Motorola Razr đầu những năm 2000. Với thiết kế cạnh "mỏng như dao cạo", bàn phím kim loại với ánh đèn mê hoặc, mẫu điện thoại này được đánh giá là nổi bật nhất thời bấy giờ. Không chỉ giới thượng lưu, nhiều người sẵn sàng bỏ số tiền hàng trăm USD (rất lớn thời bấy giờ) để mua nó.

Trong 4 năm sau khi có mặt trên thị trường (từ 2004), Motorola đã bán tới 130 triệu máy Razr, qua đó trở thành một trong những thiết bị di động có doanh số cao nhất mọi thời đại. Tuy vậy, ánh hào quang sau đó bị dập tắt bởi iPhone (2007).

Giờ đây, sau hơn một thập kỷ, Motorola - một trong số công ty phát minh ra điện thoại di động và đang phải vật lộn với tình hình kinh doanh khó khăn - vừa trở lại với model Razr 2019. Máy vẫn có thiết kế dạng vỏ sò hoài cổ nhưng đi kèm phần mềm Android của Google và màn hình cảm ứng gập được hiện đại hơn.

"Motorola đã tạo nên bước ngoặt mới trên điện thoại nắp gập cổ điển", nhà phê bình Jessica Dolcourt của Cnet nhận xét. "Razr mới có cách sắp xếp hợp lý, hoàn toàn có thể bỏ túi vì nhỏ gọn. Hoài niệm, đó cũng là khía cạnh mang tính tương lai rõ nét".

Dòng Razr từng mang lại thành công lớn cho Motorola. Ảnh: Android Authority

Với mức giá 1.500 USD, Razr mới quá đắt và đây có lẽ là rào cản lớn đối với người dùng, nhất là khi những thiết bị phổ biến và cao cấp hơn như Galaxy của Samsung hay iPhone của Apple vốn ở mức 1.000 USD. Tuy nhiên, chủ tịch Motorola Sergio Buniac, kỳ vọng điểm nhấn nổi bật của máy - thiết kế giống Razr đời cũ và màn hình cảm ứng gập hiện đại - sẽ mang lại tiếng vang cho công ty một lần nữa, cũng như khiến người dùng hào hứng trở lại.

Điện thoại gập được dự đoán sẽ là xu hướng của 2019 và những năm tiếp theo. Thực tế, thị trường cũng đã có Royole FlexPai, Huawei Mate X hay Samsung Galaxy Fold hay sắp tới là các sản phẩm từ Oppo, Xiaomi. Thế nhưng, bên cạnh mức giá đắt đỏ, độ bền cũng là điều đáng lo ngại, nhất là khi sản phẩm Samsung, Huawei đã phải hoãn bán ra vì gặp nhiều lỗi. Ngay cả Razr từng được cho là sẽ ra mắt giữa 2019, nhưng cuối cùng dời lại cuối năm vì phải "tinh chỉnh" cho máy.

Hiện tại, rất khó để đánh giá độ bền của Razr 2019 bởi chưa bán ra. Tuy nhiên, nếu máy được hoàn thiện về độ bền, các chuyên gia cho rằng máy có thể thành công ở một giới hạn nhất định, ít nhất là ở phân khúc di động siêu cao cấp.

Nguồn VNE (theo Cnet)