BAOTAYNINH.VN trên Google News

MTTQ các cấp: Năm 2010, tập trung vận động xây tặng hơn 2.000 nhà ĐĐK cho người nghèo

Cập nhật ngày: 17/01/2010 - 03:01

Nhiều hộ nghèo được trao tặng nhà đại đoàn kết trong năm 2009.

Theo Uỷ ban MTTQVN tỉnh, để chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI của Đảng, MTTQ các cấp phấn đấu xây dựng 2.198 căn nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí đầu tư gần 44 tỷ đồng.

Trong đó, ngân sách Trung ương và tỉnh hỗ trợ hơn 22 tỷ đồng.

Khác với năm trước, do chi phí nguyên, vật liệu tăng cao nên trị giá mỗi căn nhà ĐĐK tăng từ 15 triệu đồng/ căn lên 20 triệu đồng/ căn.

MTTQ các cấp phối hợp với Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tổ chức kiểm tra, giám sát việc xây nhà, rà soát danh sách hộ nghèo, đối tượng đề nghị được xây nhà… đảm bảo dân chủ, công khai, đúng đối tượng, không để xảy ra sai sót hoặc thắc mắc…

Sau khi hoàn thành việc xây tặng nhà ĐĐK, MTTQ các cấp tiếp tục vận động đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ, chăm lo giúp đỡ người nghèo phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững.

Bên cạnh đó, UB. MTQVN tỉnh cũng sẽ tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm và tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình xoá nghèo (thực hiện thí điểm ở 2 xã Phước Chỉ - Trảng Bàng và Tân Bình – Thị xã), mỗi huyện thị đề ra kế hoạch xoá nghèo cho 1 xã, phường, thị trấn.

Đước biết, năm 2009 vừa qua, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” cùng với MTTQ các cấp và các ban, ngành, đoàn thể đã vận động được hơn 12,1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”, xây tặng 816 căn nhà ĐĐK và vận động 2,616 tỷ đồng, hơn 1 tấn hàng hoá cứu trợ cho đồng miền Trung – Tây Nguyên bị lũ lụt.

Đ. Hoàng Thái