BAOTAYNINH.VN trên Google News

MTTQVN tỉnh: Vui tết Chol Chnam Thmay cùng bà con người Khmer Bàu Ếch

Cập nhật ngày: 12/04/2011 - 06:56

(BTNO) – Chiều 11.4, ông Nguyễn Văn Nhiếm – Phó Chủ tịch UB. MTTQVN tỉnh Tây Ninh cùng đại diện Hội Nông dân, Phòng Dân tộc UBND tỉnh đã đến tham dự lễ đón tết Chol Chnam Thmay của bà con dân tộc Khmer tại Bàu Ếch (ấp Trường An, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành). Cùng dự có đại diện lãnh đạo UBND huyện Hoà Thành.

Ông Nguyễn Văn Nhiếm (phải) tặng quà cho trưởng sóc Cao Văn Mun

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Nhiếm cho biết, bên cạnh sự quan tâm chăm lo của Đảng và Nhà nước, trong một năm qua, bà con dân tộc Khmer ở Bàu Ếch đã đoàn kết cùng cộng đồng các dân tộc anh em, nỗ lực vượt qua khó khăn, cần kiệm lao động sản xuất, phấn đấu từng bước ổn định và cải thiện cuộc sống. Nhiều hộ đã khá hơn, các hộ nghèo được xã hội quan tâm chăm lo nên từng bước vượt qua được khó khăn, con em người dân tộc đến tuổi được cắp sách đến trường. Năm 2010, bà con Khmer ở Bàu Ếch được Nhà nước đầu tư xây dựng một nhà văn hoá dân tộc rất khang trang để làm nơi hội họp, sinh hoạt. Đây cũng là nơi để các bạn trẻ học tập, sinh hoạt văn hoá và tập các chương trình văn nghệ phục vụ cho các dịp lễ hội của địa phương cũng như lễ hội cổ truyền của người Khmer…

Nhân dịp này, thay mặt Ban thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, ông Nguyễn Văn Nhiếm tặng quà cho trưởng sóc Cao Văn Mun và tặng 5 phần quà cho 5 hộ gia đình người Khmer gặp nhiều khó khăn. Lãnh đạo huyện Hoà Thành và đại diện Phòng Dân tộc UBND tỉnh cũng tặng quà cho bà con người Khmer Bàu Ếch nhân dịp tết Chol Chnam Thmay.

Được biết, hiện nay tại Bàu Ếch có gần 60 gia đình dân tộc Khmer với gần 300 nhân khẩu.

Khang Duy