Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

MTTQVN xã Suối Dây: Trao học bổng cho học sinh dân tộc Chăm

Cập nhật ngày: 19/11/2010 - 10:31

(BTNO)- Nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (MTDTTNVN), ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, MTTQVN xã Suối Dây (huyện Tân Châu) đã tổ chức mittinh, họp mặt cán bộ mặt trận và bà con địa phương.

Các em học sinh dân tộc Chăm (xã Suối Dây) được nhận học bổng

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống qua 80 năm hình thành và phát triển vẻ vang của MTDTTNVN, nay là MTTQVN. Trong năm 2010, MTTQVN xã Suối Dây đã phối hợp với các tổ chức thành viên thông qua các phong trào, các cuộc vận động, hệ thống mặt trận từ ấp đến tổ, tổ chức tốt việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”… Qua đó đã giúp cho đời sống của nhân dân địa phương ngày càng được nâng lên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quy chế dân chủ ở cơ sở được phát huy mạnh mẽ… Hiện xã có 7/8 ấp là ấp văn hoá, trong đó có 5 ấp giữ vững danh hiệu ấp văn hoá nhiều năm liền. Toàn xã có trên 2.600 gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá với tỷ lệ đạt trên 94%.

Dịp này, MTTQ xã Suối Dây đã biểu dương 10 gia đình có 3 thế hệ đạt danh hiệu “Ông bà, cha mẹ mẫu mực - con cháu thảo hiền” và khen thưởng cho 4 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2010. Ngoài ra, MTTQ xã Suối Dây cũng đã trao 20 suất học bổng cho 20 em học sinh dân tộc Chăm, có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học. Được biết, mỗi suất học bổng trị giá 500.000đ, do ông Mách-Ta-Rếs hỗ trợ.

CHÍ THÀNH

 


 
Liên kết hữu ích