Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

MU đại thắng: Mourinho và cỗ máy nghiền đáng sợ 

Cập nhật ngày: 21/09/2017 - 16:22

MU có chiến thắng tưng bừng ở Cúp Liên đoàn Anh, trong trận đấu mà HLV Jose Mourinho đã trình diễn chiều sâu đội hình lý tưởng của Quỷ đỏ.

MU và chiều sâu lý tưởng

Sau bước khởi đầu đầy ấn tượng từ sân chơi Premier League đến đấu trường danh giá Champions League, MU bước vào vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh bằng trận thắng tưng bừng khác.

Trên sân nhà Old Trafford, đội quân của HLV Mourinho đã giành chiến thắng 4-1 trước Burton Albion, đối thủ đến từ giải hạng Nhất.

Rashford ngày càng trưởng thành và là thủ lĩnh thực sự.

Một chiến thắng dễ như đá tập. MU chỉ cần đúng một tiếng đồng hồ để ghi 4 bàn vào lưới đối phương. 3 trong số đó được thực hiện trước khi hiệp 1 kết thúc. MU chỉ chùng xuống và mất tập trung ít phút cuối, để Burton Albion có được bàn danh dự.

Chiến thắng của MU càng thêm ấn tượng, khi Mourinho không sử dụng đội hình mạnh để tiếp Burton Albion.

Có đến 8 cầu thủ trong đội hình xuất phát của MU trước Burton Albion chưa vượt qua 1 trận đá chính ở Premier League. Thậm chí, 4 người trong số này còn chưa có phút thi đấu nào ở mặt trận Premier League.

Bất chấp sự thay đổi mạnh mẽ, với những con người chưa có nhiều thời gian đá cạnh nhau từ đầu mùa, ngoài việc tập luyện, MU vẫn thi đấu gắn kết và gặt hái kết quả như mong muốn.

MU phô diễn chiều sâu lý tưởng về nhân sự.

Kể từ khi Premier League khởi tranh, MU bất bại 7 trận liền, với 6 thắng và 1 hòa. 4 trận trong số này Quỷ đỏ ghi đến 4 bàn vào lưới các đối thủ của mình. Một phong độ được duy trì rất ổn định.

Đội bóng của tương lai

Mourinho không quan tâm nhiều đến Cúp Liên đoàn, đó là sự thật. Các đội bóng lớn ở xứ sương mù đều không đặt nặng vào giải đấu này, khi tiền thưởng là rất thấp.

Dẫu vậy, những trận đấu như thế này mang nhiều ý nghĩa khác. Trước Burton Albion, không chỉ là chiến thắng, mà HLV Mourinho đã có cơ hội để đánh giá chất lượng đội hình B, kiểm tra được giá trị chiều sâu đội hình của MU.

Nếu xem cuộc tiếp đón Burton Albion là cuộc thử nghiệm, thì Mourinho đã thu về rất nhiều lợi ích cho Quỷ đỏ.

Trước tiên, vai trò thủ lĩnh của Rashford được thể hiện một cách xuất sắc, khi anh là nhân tố lĩnh xướng hàng công. Ghi 2 bàn và 1 pha kiến tạo, tài năng 19 tuổi này ngày một trưởng thành, từ khả năng kết hợp tập thể đến hiệu quả ở các pha tác chiến độc lập.

Mourinho thu được rất nhiều điều tích cực từ trận thắng Burton Albiol.

Tương tự, Martial một lần nữa cho thấy, anh sẽ là giải pháp quan trọng cho MU trong cuộc đua đường dài. 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, Martial đang đền đáp sự tin tưởng từ Mourinho, sau khi ông quyết định giữ lại anh ở kỳ chuyển nhượng vừa qua. Lingard cũng hứa hẹn là một dự bị hạng sang.

Những Blind, Ander Herrera cũng đang tìm lại mình. Blind đá rất hay bên cánh trái, có một pha kiến tạo thành bàn, trong khi Herrera giúp MU làm chủ khu vực trung tuyến bằng khả năng bao quát rất tốt.

Mùa giải mới chỉ vừa đi qua vạch xuất phát. Hành trình sắp tới sẽ nặng nề hơn. Chính vì thế, những điều tích cực vừa nhận được từ trận thắng Burton giúp Mourinho tìm thêm được giải pháp để xoay vòng nhân sự, tạo ra tính đột biến cao cho MU.

Giành Champions League là không dễ, vì còn liên quan nhiều yếu tố. Nhưng với những gì vừa thể hiện, MU thừa sức để thâu tóm mọi danh hiệu quốc nội, từ Premier League đến League Cup, và cả FA Cup.

Và, MU của Mourinho là nhà vô địch tương lai!

Nguồn Vietnamnet