BAOTAYNINH.VN trên Google News

MU hưởng lợi từ chức vô địch League Cup của Man City

Cập nhật ngày: 04/03/2014 - 01:47

MU đã thi đấu rất bết bát trong mùa giải này. Tính tới thời điểm hiện tại, sau 27 vòng đấu, đoàn quân của David Moyes mới chỉ giành được 45 điểm và đứng thứ 7 trên BXH. Gần như chắc chắn họ không thể có vé dự Champions League khi đang kém Man City tới 12 điểm (thi đấu nhiều hơn 1 trận).

Cửa tham dự cúp châu Âu vẫn khá rộng với David Moyes
Cửa tham dự cúp châu Âu vẫn khá rộng với David Moyes


Ngay cả cơ hội tham dự Europa League của MU cũng không cao. Hiện tại, họ vẫn kém đội xếp thứ 5 Tottenham 8 điểm. Mặc dù trong tay MU vẫn còn 1 trận chưa đấu nhưng giới chuyên môn vẫn không đánh giá cao khả năng tạo đột biến của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, chức vô địch League Cup mới đây của Man City đã khiến cơ hội dự cúp châu Âu của MU rộng hơn khá nhiều. Như đã biết, đội bóng vô địch League Cup sẽ giành quyền tham dự Europa League nhưng do Man City gần như chắc chắn sẽ dự Champions League nên chiếc vé đó được chuyển xuống đội đứng thứ 6.

Tới thời điểm này, MU đang kém đội thứ 6 Everton 3 điểm, khoảng cách có thể san lấp bất cứ lúc nào. Thậm chí, ngay cả khi họ không thể vượt qua đối thủ này, tấm vé dự Europa League vẫn nằm trong tay MU nếu như họ giữ nguyên vị trí thứ 7 và đồng thời hai đội dự trận chung kết FA Cup đều có vé dự cúp Champions League mùa giải tới.

Nói vậy để thấy rằng, cơ hội tham dự châu Âu của MU vẫn khá rộng nhưng có lẽ lúc này, những người hâm mộ MU chẳng hề trông chờ vào những “món quà” ấy, thay vào đó, họ muốn thấy đội bóng thể hiện thực lực, khát khao của đội bóng mạnh ở Premier League.

Theo  Dân trí