Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

MU thua Liverpool tan nát, nhà hát của những thảm họa 

Cập nhật ngày: 25/10/2021 - 09:43

“Nhà hát của những giấc mơ” biến thành “nhà hát của những thảm họa” khi Manchester United thảm bại 0-5 trước Liverpool ở vòng 9 Premier League.

Tâm điểm vòng 9 Premier League là trận derby nước Anh giữa Manchester United và Liverpool trên sân Old Trafford.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng một Manchester United đầy bất ổn dưới thời Ole Gunnar Solskjaer được xem là cửa dưới so với một Liverpool bất bại từ đầu mùa. Nhưng ít ai ngờ rằng nhà hát của những giấc mơ lại biến thành nhà hát của những thảm họa khi “quỷ đỏ” thua tan nát 0-5 trước “lữ đoàn đỏ”.

MU thua không còn gì để nói trước Liverpool. ẢNH: DAILY MAIL

Không thể tin nổi là câu nói phải thốt lên với những gì diễn ra trên sân Old Trafford. MU nhập cuộc không đến nỗi nào nhưng những sai lầm của hàng thủ lại khiến họ trả giá như mọi khi. Ngay phút thứ 5, lưới của De Gea đã rung lên với pha tấn công mẫu mực của Liverpool.

Các cầu thủ MU pressing quá tệ để Liverpool dễ dàng thoát được tạo nên khoảng trống mênh mông trước khung thành khi mà Maguire đã lao ra. Salah nhanh chóng có bóng rồi kiến tạo cho Keita dễ dàng ghi bàn vào lưới De Gea trong thế đối mặt mở tỉ số 1-0 cho Liverpool.

Keita ghi bàn mở ra cơn mưa bàn thắng cho Liverpool. ẢNH: THE SUN

9 phút sau, hàng thủ MU lại mắc lỗi không thể tha thứ khi Maguire và Luke Shaw chơi như những gã nghiệp dư va vào nhau tạo điều kiện cho Alexander-Arnold thoát xuống căng ngang cho Jota đệm bóng ở cự ly gần nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Liverpool chơi đủng đỉnh sau khi tạo nên khoảng cách 2 bàn còn MU dù nỗ lực tấn công nhưng vẫn bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Alisson. Những pha dứt điểm không chính xác hay quá hiền của Ronaldo rồi Rashford chỉ càng khiến các fan “quỷ đỏ” trên khán đài ngao ngán.

Jota ghi bàn thứ hai cho Liverpool. ẢNH: THE SUN

Đến phút 38, Liverpool tạo ra tình huống tấn công trực diện khiến hàng phòng ngự MU rối loạn, cùng với chút may mắn, Keita có bóng trong tình huống trống trải rồi tạt bóng cho Salah nhẹ nhàng đệm bóng cận thành tung mành lưới De Gea nâng tỉ số lên 3-0 cho MU.

Đến phút bù giờ 45+4, lại Salah có tình huống dứt điểm thoải mái đưa bóng sệt vào góc trong sự bay người bất lực của De Gea giúp Liverpool khép lại hiệp 1 với tỉ số không tưởng 4-0.

Ngay đầu hiệp 2, Pogba vừa vào sân đã mất bóng từ giữa sân và chỉ cần 1 cú tỉa bóng, Salah đã thoát xuống đối mặt De Gea rồi nhẹ nhàng chích mũi giày đưa bóng vào lưới ghi bàn nâng tỉ số lên 5-0, đồng thời lập hat-trick cho riêng mình.

Salah lập hat-trick vào lưới MU. ẢNH: THE SUN

Chỉ hai phút sau bàn thua thứ 5, Maguire có đường chuyền cho Ronaldo thoát xuống xử lý cực hay trước hai hậu vệ Liverpool rồi tung cú sút vào góc lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì Ronaldo đã mắc lỗi việt vị.

Thảm họa tiếp tục ập đến với MU khi Pogba có pha vào bóng bằng gầm giày khiến Keita phải đau đớn rời sân bằng cáng, còn sau khi xem lại VAR, trọng tài cũng rút chiếc thẻ đỏ đuổi tiền vệ người Pháp.

 

Pogba phải nhận thẻ đỏ trong tình huống này. ẢNH: THE SUN

Có lẽ thấy một MU quá tội nghiệp nên Liverpool dù chơi hơn người nhưng cũng không đẩy mạnh tấn công. Họ chơi theo kiểu mèo vờn chuột và không còn mặn mà ghi bàn nữa.

Dù thế De Gea suýt có phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 6 sau khi Alexander-Arnold tung cú sút cực mạnh nhưng chính De Gea xuất thần bay người đẩy bóng ra.

MU có cơ hội ghi bàn danh dự nhưng Cavani đệm bóng trúng xà ngang quá khó tin ở cự ly cực gần, nhưng trước đó Cavani cũng rơi vào thế việt vị.

Ronaldo bất lực nhìn MU thảm bại trước Liverpool. ẢNH: THE SUN

Thua thảm 0-5 trước Liverpool, Manchester United rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League với chỉ 14 điểm. Trong khi đó, Liverpool vươn lên vị trí thứ hai có 21 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea chỉ 1 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester United: De Gea, Wan Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, McTominay, Fred, Greenwood, Bruno Fernandes, Rashford, Ronaldo

Dự bị: Bailly, Pogba, Lingard, Dalot, Cavani, Sancho, Henderson, Matic, van de Beek

HLV: Ole Gunnar Solskjaer

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, van Dijk, Robertson, Keita, Henderson, Milner, Salah, Firmino, Jota

Dự bị: Mane, Gomez, Adrian, Oxlade-Chamberlain, Jones, Minamino, Tsimikas, Origi, Matip.

Bàn thắng: Keita (5’), Jota (14’), Salah (38’, 45+4, 50’)

HLV: Jurgen Klopp

Trọng tài: Anthony Taylor (Cheshire)

Sân vận động: Old Trafford.

Nguồn PLO