Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

MU thua thảm Liverpool: Mourinho ước được như Klopp 

Cập nhật ngày: 29/07/2018 - 21:51

MU vừa thua tan nát trong trận ICC Cup 2018 trước Liverpool, và Jose Mourinho chỉ biết ước mình cũng được như đồng nghiệp Jurgen Klopp.

MU và những vấn đề trước Liverpool

Những trận giao hữu thường không mang nhiều ý nghĩa về mặt kết quả, và không phản ánh hết tình trạng của các đội bóng, nhất là giai đoạn thử nghiệm trước mùa giải.

MU bộc lộ nhiều vấn đề trước Liverpool.

Nhưng một số ít trận giao hữu vẫn rất có ý nghĩa, phản ánh được bộ mặt thật của CLB. Ở đây là trường hợp MU vừa thua tan nát 1-4 trước Liverpool, trong khuôn khổ ICC Cup 2018.

Trên sân Michigan, Mỹ, MU thua toàn diện trước Liverpool, trong trận đấu mà Mourinho thử nghiệm lối chơi 3-5-1-1.

Một thử nghiệm mang tính bắt buộc, hơn là sự chủ động đi tìm cái mới. Bởi vì, Mourinho không có nhân sự cần thiết ở các tuyến.

Hàng thủ MU thiếu trước hụt sau, nhất là các trung vệ. Tuyến giữa cũng không có nhiều giải pháp về nhân sự. Hàng công thì chỉ còn Alexis Sanchez, khi các cầu thủ dự World Cup 2018 chưa tập trung, còn Martial đã bỏ về Pháp.

Mourinho cố gắng đi tìm nét mới giữa những giải pháp bắt buộc. Nhưng ông chỉ biết thất vọng sau kết quả thu về.

16 cầu thủ được Mourinho sử dụng trong trận đấu với Liverpool. Gần như không ai làm cho ông hài lòng, không vì điều này thì cũng vấn đề kia.

MU không thể cầm bóng, dù có số đông ở hàng tiền vệ. Khu trung tuyến không che chắn được cho hàng thủ. Kết quả, các hậu vệ bất lực và khung thành như mở toang để Liverpool dứt điểm.

Mourinho có lý do để than thở.

“Đây không phải đội bóng của tôi”, Mourinho than thở. “Hoặc chỉ 30% thuộc về đội. Chúng tôi thi đấu mà phần lớn cầu thủ không thuộc về đội bóng này, sau ngày 9/8”.

Mourinho mơ được như Klopp

Mourinho khẳng định trận thua Liverpool không đến mức là thảm họa, khi ông chưa có được quân tiếp viện - những người còn nghỉ ngơi sau kỳ World Cup 2018 căng thẳng.

Mặc dù vậy, Mourinho không thể che giấu việc ông thất vọng với chính sách chuyển nhượng của CLB. Đây là vấn đề lớn nhất ảnh hưởng đến kế hoạch mùa giải 2018-19.

“Tôi muốn thêm 2 tân binh nữa. Tôi từng tin mình có thêm 2 người. Nhưng tôi lại nghĩ khác, có thể chỉ là 1 người. Có thể lắm”, Người đặc biệt than thở.

“Tôi đã đưa danh sách 5 gương mặt lên cho BLĐ từ vài tháng trước rồi. Giờ thì tôi chỉ biết chờ đợi xem có được bản hợp đồng nào không”.

Mourinho là một trong những người đầu tiên ủng hộ Premier League thay đổi, với việc thị trường chuyển nhượng đóng cửa trước ngày mùa giải khai mạc (áp dụng từ mùa này), thay vì 31/8 như trước đây.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lý giải, kéo dài mùa chuyển nhượng không phải điều hay ho. Sự thay đổi giúp các CLB sớm chốt nhân sự, để có thời gian thực hiện việc thử nghiệm, sắp xếp đội hình.

Nhưng BLĐ MU đã không ủng hộ Mourinho, khi quá chậm chạp trong việc tăng cường nhân sự.

Mourinho ước được như Klopp ở khía cạnh chuyển nhượng.

Ở trận thua Liverpool, không tính Lee Grant trong khung thành, Mourinho chỉ có cơ hội ít ỏi thử nghiệm Fred. Nhưng cũng chỉ là từ phút 71. Rất khó để tân binh người Brazil thể hiện được gì.

Liverpool thì sao? Tân binh Fabinho được HLV Klopp thử nghiệm trong cả 3 trận đấu, với Dortmund, Man City và giờ là MU. Đó đều là những trận đá chính.

Bản hợp đồng mới Shaqiri cũng vừa có 45 phút thi đấu với Liverpool, và anh ghi một siêu phẩm vào lưới MU.

Mùa Hè này, Liverpool không quan tâm chuyện tiền bạc. Chỉ cần Klopp muốn ai, BLĐ The Kop đáp ứng ngay tức khắc. Kể cả việc phá kỷ lục thế giới cho một thủ môn (Alison, giá 69,7 triệu bảng, tính cả khoản trả sau).

Mourinho đang mơ được như Klopp, không phải kết quả giao hữu (thắng cả Man City lẫn MU), mà về khía cạnh chuyển nhượng. Một BLĐ như vậy khiến HLV nào cũng ức chế, rất khó làm việc.

Cứ sau mỗi trận đấu, Mourinho lại than thở. Sự than vãn hợp lý, nhưng BLĐ MU thì mãi bỏ ngoài tai, khi mà mùa giải đang đếm ngược đến ngày khởi tranh.

Nguồn vietnamnet