BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mua bán ma túy, 2 bị cáo lãnh án 17 năm tù 

Cập nhật ngày: 12/03/2020 - 09:06

BTNO - TAND huyện Gò Dầu vừa mở phiên tòa lưu động tại xã Phước Đông, xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Hải (22 tuổi, ngụ khu phố Nội Ô A, thị trấn Gò Dầu) và Hồ Khắc Tấn (22 tuổi, ngụ khu phố 2, thị trấn Dương Minh Châu) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Nguyễn Ngọc Hải và Hồ Khắc Tấn nghiện ma túy nặng, để có ma túy sử dụng và tiền tiêu xài, từ tháng 8.2019, Hải bắt đầu mua bán ma túy. Y nhiều lần đến khu vực chợ An Thạnh, huyện Bến Cầu gặp người thanh niên tên Sang Bạo (không rõ lai lịch) mua ma túy, mỗi lần 1,5 triệu đồng đem về nhà phân ra thành nhiều bịch nhỏ để sử dụng và bán cho người nghiện.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Hải và Hồ Khắc Tấn tại phiên tòa.

Riêng Tấn, vào khoảng tháng 9.2019 đã phụ giúp Hải đi giao ma túy cho người mua, rồi nhận tiền đem về giao lại cho Hải và được trả công bằng cách cho sử dụng ma túy.

Khi người nghiện muốn mua ma túy sử dụng thì gọi điện thoại cho Hải, rồi đến lò mổ heo bỏ hoang ở tổ 4 (gần nhà Hải) để giao tiền, nhận ma túy. Tại đây, từ tháng 8 đến tháng 10.2019, Nguyễn Ngọc Hải và Hồ Khắc Tấn đã bán ma túy cho Đoàn Thái Hồ 4 lần, Nguyễn Thanh Huy 4 lần cùng một số người nghiện khác, mỗi lần bán với giá tiền từ 150 ngàn đến 300 ngàn đồng.

Tháng 10.2019, khi đang bán cho Hồ và Huy thì Hải và Tấn bị Công an huyện Gò Dầu bắt quả tang, thu giữ ma tuý loại methamphetamine với tổng khối lượng là 0,3788 gam.

Hải từng bị TAND huyện Bến Cầu đưa vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc 15 tháng vào năm 2017; Tấn bị TAND tỉnh Tây Ninh xử phạt 3 năm tù vào năm 2016 về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Hành vi của Hải và Tấn là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến chế độ quản lý của Nhà nước về các chất ma túy, làm mất trật tự trị an ở địa phương, ảnh hưởng đến sức khỏe con người và gây ra nhiều ảnh hưởng xấu trong đời sống xã hội, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Hải 9 năm tù, Hồ Khắc Tấn 8 năm tù.

Hùng Dũng