BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mùa hè, hãy thoa kem chống nắng để bảo vệ mắt

Cập nhật ngày: 04/06/2011 - 10:38

Mùa hè, bạn thường sử dụng kem chống nắng cho mặt, tay, chân mà quên mất rằng mắt cũng rất cần được thoa một lớp kem chống nắng mỏng để bảo vệ làn da khu vực quanh mắt và đôi mắt của bạn sáng hơn.

Đừng quên thoa kem chống nắng để ngăn chặn tia UV gây hại cho mắt

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, gần đây gặp một số trường hợp làn da khu vực mắt bị tổn thương và mắt có hiện tượng sợ ánh sáng, thường xuyên chảy nước mắt, mờ mắt kiểm tra có lấm chấm khuếch tán xảy ra giác mạc. Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là đôi mắt không được bảo vệ khi tiếp xúc với ánh mặt trời.

Các chuyên gia giải thích rằng nghiên cứu đã nhiều lần nhấn mạnh, các tia cực tím được tích luỹ lại vĩnh viễn. Và những bệnh về mắt do tia cực tím gây ra thường ở phụ nữ từ 20 – 40 tuổi. Tia cực tím UV liên quan đến mắt thường là mí. Ngoài việc làm tăng sắc tố da, cháy nắng, mà còn tăng nguy cơ ung thư da, chẳng hạn như ung thư da mí mắt, ung thư biểu mô tế bào đáy.

Ngoài ra, còn làm các mô kết mạc bị thoái hoá và võng mạc tăng điểm vàng, làm giảm khả năng nhìn, hoặc sẽ làm đục tinh thể sớm.

Cách để bạn bảo vệ làn da khu vực mắt, cũng như để có đôi mắt sáng đẹp là: 

- Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu, nếu không quá cần thì không nên ra ngoài trời vào giờ cao điểm từ 11h trưa – 14h chiều

- Đi tắm biển và hoạt động ngoài trời thì cần bảo vệ làn da khu vực mắt  bằng cách thoa kem chống nắng và sử dụng kính râm đủ tiêu chuẩn bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia cực tím, và đội mũ rông vành.

Cách thoa kem chống nắng cho mắt: Bạn thoa đều lên quanh vùng da mắt, mí mắt nhưng đảm bảo tuyệt đối không được để kem chồng nắng vào mắt.

Theo xinhxinh


 
Liên kết hữu ích