Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mùa hè tình nguyện đáng nhớ 

Cập nhật ngày: 11/09/2021 - 20:40

BTNO - Mùa hè năm 2021 sẽ là một mùa hè không thể quên và đầy ý nghĩa đối với những bạn trẻ. Tham gia các chương trình tình nguyện tại chỗ, những chuyến ra quân tình nguyện xung kích trên tuyến đầu chống dịch, hay các hoạt động chung tay vì cuộc sống cộng đồng góp phần tô thắm thêm màu áo xanh của tuổi trẻ.

Võ Khánh Lâm tham gia các hoạt động tình nguyện của Phường đoàn Long Thành Bắc.

Khác hẳn so với những chuyến đi tình nguyện khắp các vùng xa xôi trước đây, Mùa hè xanh năm nay của Nguyễn Thanh Mẫn (sinh viên năm 4, trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh) là những tháng ngày gắn bó với các hoạt động hè nhiều ý nghĩa tại địa phương.

“Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên trường em không tổ chức cho sinh viên tham gia các hoạt động Mùa hè xanh, nhưng được tham gia hoạt động tình nguyện tại địa phương em cảm thấy vui lắm. Em có cơ hội làm quen, gắn bó với những người bạn mới và cũng được hiểu thêm về cuộc sống của người dân ở quê mình, nhất là được góp sức cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”- Thanh Mẫn chia sẻ.

Những ngày này, Thanh Mẫn đang miệt mài cùng các bạn đoàn viên, thanh niên tại thị xã Hoà Thành ra sức thực hiện mô hình: “Chuyến xe bán hàng bình ổn giá”, với mong muốn giúp người dân có thêm thực phẩm trong thời điểm phải hạn chế ra đường.

Năng động, hoạt bát, chàng trai này nhanh nhẹn sắp xếp từng phần rau củ quả lên xe, rồi chạy theo từng con hẻm, chào mời người dân mua những phần rau củ quả tươi xanh với giá ưu đãi. Dưới cái nóng bức của ngày hè, mồ hôi thấm đẫm sau lớp áo bảo hộ, Thanh Mẫn vẫn vui vẻ, lan toả tinh thần nhiệt huyết cùng đồng đội tiếp tục sẻ chia, cống hiến vì cộng đồng.

Nguyễn Thanh Mẫn tham gia hoạt động Chuyến xe bán hàng bình ổn giá của Thị đoàn Hoà Thành.

Ngay từ đầu mùa hè, thầy giáo thể dục tương lai đã nhiệt tình tham gia góp sức cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đối với Thanh Mẫn, những ngày tham gia hỗ trợ công lấy mẫu xét nghiệm, truy vết Covid-19 là những ấn tượng không thể quên, khi được sát cánh cùng tuyến đầu trong cuộc chiến chống đại dịch. Thanh Mẫn bộc bạch: “Được cống hiến sức lực cho các hoạt động vì cộng đồng như thế này em cảm thấy tuổi trẻ của mình cũng trở nên ý nghĩa hơn”.

Vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021, bạn Võ Khánh Lâm (sinh năm 2003) nhiệt tình tham gia không thiếu hoạt động tình nguyện nào do Phường đoàn Long Thành Bắc phát động.

Từ những hoạt động tình nguyện hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm SARS-Cov-2, hỗ trợ công tác tiêm ngừa vaccine cho đến tham gia thực hiện mô hình “Bữa cơm 0 đồng”, “Chuyến xe yêu thương” hay giúp nông dân thu hoạch nông sản… Khánh Lâm luôn hăng hái góp sức. “Em rất thích tham gia các hoạt động tình nguyện vì thông qua các hoạt động này em được trau dồi thêm kỹ năng sống và được đóng góp sức lực, giúp ích cho địa phương”- Khánh lâm chia sẻ.

Các hoạt động sẻ chia với cộng đồng góp phần tô thắm thêm màu áo xanh của tuổi trẻ.

Một mùa hè tình nguyện thật nhiều ý nghĩa sẽ là kỷ niệm đẹp của Võ Khánh Lâm, một học sinh vừa rời nghế trường phổ thông đang ấp ủ ước mơ trở thành thủ lĩnh thanh niên, để có thể tiếp tục cống hiến sức trẻ cho hoạt động xã hội.

Hòa Khang