BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mùa hè xanh ở DMC: Nhiều hoạt động thiết thực

Cập nhật ngày: 03/08/2009 - 03:15

Sinh viên Trường đại học Y dược TP. HCM tham gia đào đắp đường.

So với các huyện bạn, mùa hè xanh ở huyện DMC cũng rất sôi động với sự có mặt của 167 chiến sĩ tình nguyện từ các trường như Đại học Y dược TP. HCM, Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh và Trung cấp Cửu Long. Cả ba trường được rải đều ở các xã Suối Đá, Phước Minh, Phước Ninh và Thị trấn. Trong thời gian hơn 20 ngày diễn ra chiến dịch (từ 19.7.2009 đến 10.8.2009), các chiến sĩ tình nguyện đã làm được khá nhiều việc thiết thực giúp ích cho bà con. Từ những việc nhỏ như tuyên truyền, vận động cách phòng bệnh, tổ chức cho trẻ em vui chơi, ôn tập hè cho đến những việc lớn như vét mương, đắp đường… Chính những việc làm này của các bạn đã tạo nên những ấn tượng đẹp đối với bà con ở những xã triển khai chiến dịch.

Vừa đặt chân đến huyện DMC, 131 chiến sĩ tình nguyện của Đại học Y dược TP. HCM và Trung cấp Cửu Long đã triển khai ngay các kế hoạch do Đoàn trường đề ra. Bạn Đặng Phước Điền - Chỉ huy trưởng của Trường đại học Y dược TP. HCM tại mặt trận Tây Ninh – cho biết: “Đây là lần thứ hai mình tham gia mùa hè xanh. Năm rồi mình đi Bến Tre. Năm nay mình tiếp tục tình nguyện lên Tây Ninh. Mình nghĩ, hễ làm được điều gì có ích cho bà con vùng sâu là mình sẵn sàng tham gia”. Qua 10 ngày diễn ra chiến dịch (từ 19 đến 29.7.2009), các chiến sĩ tình nguyện của Trường đại học Y dược và Trung cấp Cửu Long đã làm được một khối lượng công việc khá lớn như: đóng 60 chiếc tủ thuốc gia đình tặng cho các gia đình nghèo; đào đắp, sửa chữa 5 con đường với tổng chiều dài 5 km; thăm và tặng 12 quà cho các gia đình chính sách, dọn dẹp, làm sạch một nghĩa trang liệt sĩ; khám chữa bệnh cho 850 người, tổ chức 4 lớp chuyên đề về sức khoẻ sinh sản, phòng chống sốt xuất huyết và cách sơ cấp cứu cho 200 lượt người tham gia….

Không chịu thua kém, 36 bạn sinh viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh cũng tham gia rất tích cực trong chiến dịch đợt này. Do phải tập trung học sớm nên các bạn sinh viên CĐSP chỉ tham gia chiến dịch ở khu vực Thị trấn trong 10 ngày. Mặc dù vậy, nhưng “lửa nhiệt tình” trong họ thì chẳng kém ai. Các bạn sinh viên CĐSP Tây Ninh đã dọn dẹp, làm sạch con đường thanh niên dài 500 m, phát quang, nạo vét con mương dài 800 m tại khu phố 4 và sửa chữa 2 con đường ở khu phố 2 và khu phố 3 (thị trấn DMC), mỗi con đường dài 200 m; tự thiết kế 50 đồ dùng học tập để tặng cho trường mầm non 20.11; tặng 3 phần quà cho 3 gia đình chính sách….

Như vậy, năm nay là năm thứ ba liên tiếp DMC đón các bạn sinh viên về tham gia mùa hè xanh. Từ những việc làm hữu ích, các bạn sinh viên đã tạo một ấn tượng đẹp về những chiến sĩ tình nguyện trong mắt của mọi người.

HT