|
Trong 5 năm qua, ngành Điện lực Tây
Ninh đã đầu tư 369 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp và mở rộng mạng
lưới điện trên địa bàn tỉnh |
Hội nghị khách hàng được tổ chức vào ngày
26.11.2010. Tham dự hội nghị có Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền
Nam, đại diện Sở Công thương Tây Ninh và các ngành liên quan, lãnh đạo các huyện
thị và gần 100 khách hàng trong tỉnh.
Báo cáo tại hội nghị, ông Đỗ Hiếu Lễ, Giám đốc
Công ty Điện lực Tây Ninh cho biết trong những năm qua, cùng với sự phát triển
chung, tốc độ tăng trưởng về điện luôn ở mức cao. Tỷ lệ tăng trưởng bình quân
giai đoạn 2006-2010 là 17,5%, trong đó tỷ trọng công nghiệp chiếm đến 50% với
tốc độ tăng trưởng đến 21,5%. Do đó việc cung cấp điện luôn là nhiệm vụ quan
trọng của ngành Điện lực. Trong 5 năm qua, ngành Điện lực Tây Ninh đã đầu tư 369
tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp và mở rộng mạng lưới điện trên địa bàn tỉnh Tây
Ninh. Từ đó, điện lưới quốc gia đã đưa về 95/95 xã, phường, thị trấn và có đến
hơn 270.000 hộ có điện sử dụng- đạt tỷ lệ 98,97% tổng số hộ dân toàn tỉnh. Sản
lượng điện thương phẩm cũng tăng từ 600 triệu kWh năm 2006 lên hơn 1,1 tỷ kWh
năm 2010. Tuy nhiên, trong mùa khô các năm- nhất là năm 2008 và 2010, tình hình
thiếu hụt nguồn điện đã xảy ra- có lúc thiếu đến 420.000 kWh mỗi ngày, làm ảnh
hưởng không nhỏ đến việc cung cấp điện, buộc Công ty phải cắt giảm điện luân
phiên theo sản lượng được Tổng công ty phân bổ. Công ty đã áp dụng nhiều giải
pháp nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại cho khách hàng.
Năm 2011, Công ty Điện lực Tây Ninh dự báo tình
hình thiếu hụt nguồn điện trong mùa khô có thể vẫn còn xảy ra, và lúc đó Công ty
buộc phải tổ chức tiết giảm điện theo yêu cầu phân bổ công suất và sản lượng từ
Tổng công ty. Do đó, Công ty Điện lực Tây Ninh thông báo đến khách hàng và chuẩn
bị phương án điều tiết phụ tải sao cho vừa đảm bảo an toàn hệ thống điện quốc
gia vừa giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại cho khách hàng. Song song đó,
Công ty sẽ phối hợp với Sở Công thương đề xuất phương án quy hoạch phát triển
lưới điện trên địa bàn, tiếp tục đầu tư lưới điện 220 kV, 110 kV và hạ thế để
tăng cường phục vụ theo nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao.
Trước và trong hội nghị, có nhiều khách hàng nêu
ý kiến với ngành Điện lực. Bức xúc lớn nhất của nhiều khách hàng sử dụng điện là
tình trạng cắt giảm điện. Một số doanh nghiệp cho rằng việc cắt giảm điện đã làm
ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị. Một số doanh nghiệp phản
ánh Công ty thông báo mất điện quá trễ, thông báo thời gian mất điện và có điện
không chính xác. Một số doanh nghiệp cho rằng điện áp không ổn, yêu cầu nâng
điện áp, cung cấp đủ điện và tiết giảm điện vào ngày chủ nhật để hạn chế ảnh
hưởng…
|
Hội nghị khách hàng tại Công ty Điện
lực Tây Ninh |
Lãnh đạo Công ty Điện lực Tây Ninh đã giải
trình, phân tích, đưa ra phương án hạn chế thiệt hại khi phải thực hiện việc
tiết giảm điện, đồng thời cam kết cố gắng cung cấp dịch vụ cho khách hàng ngày
càng tốt hơn.
Sơn Trần