BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Tân Đông, huyện Tân Châu:

Mưa lớn gây ngập cục bộ một số điểm 

Cập nhật ngày: 30/04/2021 - 19:58

BTNO - Mới đây, trên địa bàn huyện Tân Châu đã xảy ra mưa lớn và nước từ phía Campuchia đổ về làm ngập cục bộ nhiều khu vực trên địa bàn xã Tân Đông. Mưa lớn gây ra tình trạng ngập úng cục bộ, ảnh hưởng đến một số cây trồng và hoa màu của người dân.

Một số hình ảnh ngập cục bộ tại xã Tân Đông sau cơn mưa lớn tối ngày 26.4

Cụ thể, tại khu vực ngã tư Tầm Phô nước tràn qua đường khoảng 50m (khu vực cống qua đường ĐH812); ngập úng trong khu dân cư: Đông Biên 2 hộ, Tầm Phô 4 hộ. Ngập úng cục bộ tại các điểm này  không gây thiệt hại về người, tài sản.

Tuy nhiên ngập cục bộ làm ảnh hưởng khoảng 75ha mía, 200 ha mì, 5 ha lúa, 5 ha mè và 3 ha các loại hoa màu khác và làm giảm năng suất một số cây trồng khác.

Một số hình ảnh ngập cục bộ tại xã Tân Đông sau cơn mưa lớn tối ngày 26.4

Sau khi xảy ra ngập cục bộ, UBND xã Tân Đông đã huy động lực lượng tại chổ gồm: Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai đã cử 10 Cán bộ chiến sỹ lực lượng dân quân tự vệ, Công an xã, lực lượng tuần tra các ấp tham gia người dân kê gác đồ đạt lên vị trí khô ráo, tránh để nước tràn vô gây hư hỏng. Đồng thời tiếp tục khảo sát các tuyến đương, các khu vực thường ngập cục bộ để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Thế Nhân