BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mưa lớn, lốc xoáy làm tốc mái nhiều căn nhà

Cập nhật ngày: 20/05/2014 - 07:15

* Trên địa bàn huyện Tân Châu, cơn mưa giông kèm theo gió lốc vào tối 18.5 đã làm tốc mái 18 căn nhà và gãy đổ nhiều cây cối.

Sáng 19.5, huyện Tân Châu tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có nhà tốc mái hoàn toàn, gia cảnh khó khăn không có khả năng khắc phục hậu quả, mỗi hộ 5 triệu đồng và 25kg gạo.

Đoàn công tác huyện đến thăm gia đình chị Trần Thị Tuyết ở ấp Thạnh Qưới, xã Thạnh Đông.

Trong cơn mưa kèm theo gió lốc đêm 18.5 vừa qua, 3 xã Thạnh Đông, Tân Phú và Tân Hưng huyện Tân Châu bị ảnh hưởng, trong đó xã Tân Hưng thiệt hại nặng nhất là tốc mái 10 căn nhà, gãy đổ gần 2.000 cây cao su; xã Tân Phú có 3 căn nhà bị tốc mái và xã Thạnh Đông có 5 căn kèm theo nhiều cây trồng khác bị gãy đổ. Tổng thiệt hại ước tính gần 300 triệu đồng.

Ngay sau xảy ra mưa giông, gió lốc, đoàn lãnh đạo huyện Tân Châu cùng chính quyền địa phương đã đến khảo sát tình hình thiệt hại, đồng thời nhanh chóng chỉ đạo, huy động lực lượng xã đội, đoàn thanh niên hỗ trợ và giúp đỡ bà con dựng lại nhà cửa.

Ngọc Mến

* Tại Thành phố Tây Ninh, lốc xoáy làm tốc mái 2 căn nhà ở xã Thạnh Tân, trong đó có nhà nghỉ của sư sãi ở Chùa Khe-đon bị tốc đoạn mái dài khoảng 40m, cây ngã đâm thủng mái tôn.

Cây cao su bị mưa giông, gió lốc làm gãy ngọn.

Theo báo cáo của Phòng Kinh tế Thành phố, trong đêm 18.5, trên địa bàn Thành phố cũng có một số nơi bị ảnh hưởng của mưa lớn, gió lốc, như ở phường I có 2 hộ bị tốc mái nhà, cổng chào khu phố Ninh Phú, phường Ninh Sơn bị gãy.

Ông Nguyễn Chí Thái – Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Tân cho biết, lãnh đạo xã đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình, đồng thời vận động mạnh thường quân hỗ trợ 50kg gạo cho gia đình ông Trịnh Văn Sứng, là hộ có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại nặng trong cơn mưa giông vừa qua.

Quế Hương