BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mưa ngập đường Quang Trung do “bí” chỗ thoát nước 

Cập nhật ngày: 13/08/2017 - 08:03

BTNO - Trong cơn mưa to chiều 11.8, một đoạn đường Quang Trung (ven rạch Tây Ninh, đoạn từ hướng đông cầu Thái Hòa rẽ vào đến chỗ giao với đường Trần Hưng Đạo, phường II, thành phố Tây Ninh) ngập chìm trong nước.

Nước tràn vào sân một số nhà dân ven đường, dâng lên hơn nửa chiều cao của bờ kè rạch Tây Ninh.

Ôtô đậu trên vỉa hè đường Quang Trung vẫn bị ngập đến nửa bánh.

Lẽ ra nước mưa từ khu vực đường Trưng Nữ Vương đến giao lộ 30.4 phải được dẫn bằng cống ngầm đổ ra rạch Tây Ninh, nhưng toàn bộ nước mưa ở đây lại đổ thẳng ra… đường Quang Trung. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến khu vực này bị ngập khi mưa lớn.

Người dân địa phương cho biết, trước đây, bờ kè rạch Tây Ninh được thiết kế các điểm thoát nước mưa từ khu dân cư và từ đường đổ ra rạch.

Gần đây, khu vực này được thi công cải tạo, có lẽ các lỗ thoát nước đã bị lấp nên hầu như toàn bộ nước mưa ứ lại. Trong khi đó, một số cống thoát nước ven đường Quang Trung quá tải, không kịp tiêu thoát hết nước mưa.

Sau khi dứt mưa hơn 30 phút, xe máy, ôtô vẫn không thể lưu thông qua đoạn đường này. Nước bẩn từ cống dâng lên đường bốc mùi hôi thối.

Cách đó không xa, một đoạn đường khoảng 100 m gần ngã ba Quang Trung - Trần Hưng Đạo cũng ngập trong nước, xe máy không thể lưu thông. Theo người dân địa phương, đoạn đường này thường xuyên bị ngập mỗi khi mưa to.

Người dân mong cơ quan chủ quản sớm khảo sát, có giải pháp khắc phục tình trạng trên để bảo đảm giao thông, đồng thời tránh tình trạng hư hỏng, sạt lở bờ kè rạch Tây Ninh.

Hoàng Thi